MU mất 28 triệu bảng khi bị loại khỏi cúp châu Âu

Long Nguyễn
MU đang gặp nguy hiểm hơn nữa về tài chính sau khi bị loại khỏi các cúp châu Âu.

Quỷ đỏ đã phải đối mặt với các quy định của Luật Công bằng tài chính trong kỳ chuyển nhượng mùa hè khi xếp cuối bảng Champions League sau Bayern Munich, Copenhagen và Galatasaray. Điều đó có nghĩa là đội bóng của Erik ten Hag thậm chí sẽ không thể chơi bóng ở Europa League vào tháng 2, đánh dấu lần đầu tiên họ hoàn toàn rời khỏi các cúp châu Âu kể từ năm 2015.

Thất bại thảm hại 0-1 của MU trước Bayern hôm thứ Ba đã xác nhận họ bị loại, mặc dù nếu Quỷ đỏ có chiến thắng cũng không đủ do đối thủ Copenhagen đã dành 3 điểm trước Galatasaray ở trận đấu cùng giờ.

MU hiện chỉ thi đấu trong nước trong phần còn lại của mùa giải 2023-24, HLV Erik ten Hag và hệ thống phân cấp câu lạc bộ - hiện đang chuyển đổi trước khi Ngài Jim Ratcliffe trở thành cổ đông 25% sẽ không thể tin tưởng vào số tiền bổ sung của bóng đá châu Âu sau Giáng sinh, với khoản nợ của câu lạc bộ gần đây đã vượt mốc 1 tỷ bảng.

anh-chup-man-hinh-2023-12-14-luc-151447-1702541704.png

MU đứng cuối bảng A Champions League

Khởi đầu với số tiền 13,3 triệu bảng kiếm được chỉ bằng việc lọt vào vòng bảng Champions League. Nhưng chỉ với một chiến thắng và một trận hòa, Ten Hag và đồng đội đã được thưởng 3,2 triệu bảng, mặc dù họ sẽ được thưởng thêm số tiền 8,25 triệu bảng nếu suýt lọt vào vòng loại trực tiếp.

Việc lọt vào tứ kết sẽ giúp đội bóng có thêm 9,1 triệu bảng và sau đó là 10,7 triệu bảng để lọt vào bán kết. Tổng số tiền thưởng kiếm được từ chức vô địch Champions League sẽ vào khoảng 58,6 triệu bảng.

Bước vào trận đấu hôm thứ Ba, một chiến thắng sẽ đảm bảo cho Quỷ đỏ một suất tham dự vòng play-off Europa League, sân chơi mà họ đã đánh bại Barcelona mùa trước. Mỗi đội tham gia nhận được khoảng 430.000 bảng và sau đó là 1 triệu bảng nữa để lọt vào vòng 16 đội.

Việc lọt vào tứ kết trị giá 1,5 triệu bảng, trong khi lọt vào bán kết trị giá 2,4 triệu bảng. Và đội vô địch nhận thêm 7,4 triệu bảng. Như vậy nếu vô địch Europa League sẽ khiến MU nhận được tổng số tiền là 13,2 triệu bảng.

Một điều an ủi cho người hâm mộ Quỷ đỏ là trong khi HLV Erik ten Hag không có kế hoạch thực hiện bất kỳ bản hợp đồng quan trọng nào vào tháng 1 để củng cố đội hình của mình, MU sẽ không bị buộc phải bán bất kỳ ai để bù đắp cho khoản thu nhập đã mất.