MU gặp khó khăn trong thương vụ chiêu mộ Bruno Guimaraes

Bảo Ngọc
Bruno Guimaraes đã tỏa sáng cho Newcastle kể từ khi đến từ tháng 1 năm 2022, với những màn trình diễn của anh thu hút sự chú ý của Manchester United khi họ đang cố gắng cải tổ đội hình dưới thời Erik ten Hag

Tuy nhiên, Guimaraes đã khẳng định anh ấy hạnh phúc với cuộc sống tại Newcastle khi vẫn được liên kết với việc chuyển đến Manchester United.

Guimaraes đã tỏa sáng cho Magpies kể từ khi đến từ tháng 1 năm 2022 từ Lyon, nhanh chóng trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu tại Ngoại hạng Anh. Nhưng đội của Eddie Howe đã trải qua một mùa giải thất vọng và gặp khó khăn với các quy tắc Tài chính công bằng. Mặc dù Newcastle gặp khó khăn trong mùa giải này, nhưng những màn trình diễn của anh ấy vẫn thu hút sự chú ý. United được cho là một trong những đội quan tâm đến anh ấy, khi chủ sở hữu mới Sir Jim Ratcliffe muốn thay đổi vận may của Quỷ đỏ.

Ratcliffe được cho là sẽ mang lại giám đốc thể thao của Newcastle Dan Ashworth, và Guimaraes được xem xét là một mục tiêu tiềm năng cho mùa hè. Nhưng người Brazil đã lên tiếng để dập tắt tin đồn về việc rời đi. "Tôi không nghĩ về tương lai. Hiện tại chiếm 100% sự chú ý của tôi. Tôi rất tập trung vào việc đó, vào việc duy trì giấc mơ của câu lạc bộ về việc giành quyền tham dự một giải đấu châu Âu. Tôi hạnh phúc và tôi hạnh phúc ở đây," anh nói với Globo. "Đó là điều mà tôi đã dành 100% sự tận tụy của mình kể từ khi ký hợp đồng với câu lạc bộ. Tôi chỉ bỏ lỡ một trận đấu. Đây là một mùa giải khác biệt, tôi nghĩ. Nhưng tôi vẫn nghĩ rằng chúng tôi có thể kết thúc nó một cách tốt nhất có thể, bằng cách giành được một suất ở Conference League, hoặc Europa League, hoặc có thể là Champions League, dù nó khó khăn như thế nào.

"Tôi nghĩ mỗi cầu thủ đều mơ ước được thi đấu tại Premier League, và để hoàn thành 100 trận đấu cho một đội bóng Anh không phải là một điều gì đó làm tôi rất hạnh phúc, rất thỏa mãn. Còn rất nhiều trận đấu khác nữa, nhưng mốc cột này rất quan trọng." Guimaraes chỉ mới ký một hợp đồng mới vào tháng 10, với hợp đồng của anh còn 4 năm nữa. Anh đã là một cầu thủ chủ chốt dưới thời Howe, với người Anh muốn giữ anh ấy tại St James' Park. Tuần trước, Howe khẳng định rằng Guimaraes đã là một phát hiện hiếm hoi của đội tuyển tuyển mộ của câu lạc bộ. Nhưng ông thừa nhận rằng mặc dù ông muốn giữ anh ấy ở câu lạc bộ, nhưng không thể đảm bảo về tương lai của tiền vệ. "Cầu thủ như Bruno không có ở khắp mọi nơi. Họ rất, rất hiếm. Bruno nên được đánh giá cao vì mọi thứ anh mang lại," Howe nói trước trận thắng của tuần trước trước Fulham.

"Ý định của tôi sẽ là giữ Bruno trong thời gian dài nhất có thể vì tôi có thể. Nhưng tôi không thể đưa ra bất kỳ sự đảm bảo nào vì điều đó sẽ là điều ngu ngốc tuyệt đối của tôi. Tôi đã ở trong bóng đá đủ lâu để biết bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai. Nhưng anh ấy là một phần không thể thiếu của đội và đang chơi rất tốt trong thời điểm hiện tại. Rất nhiều sẽ phụ thuộc vào những hoài bão của chúng tôi và câu lạc bộ sẽ đi đâu trong tương lai gần. Chúng tôi cần phải cho thấy rằng chúng tôi đang tiến lên."