Một quả táo chứa bao nhiêu calo? Ăn táo để giảm cân có tốt không?

Táo là loại quả cực kỳ tốt cho sức khỏe. Vậy một quả táo chứa bao nhiêu calo? Ăn táo để giảm cân có tốt không?

1. Một quả táo chứa bao nhiêu calo?
Táo là một trong các loại trái cây thường xuyên được bổ sung vào chế độ dinh dưỡng nhằm hỗ trợ cho quá trình giảm cân hiệu quả. Vậy một quả táo chứa bao nhiêu calo? Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, trung bình một quả táo còn nguyên vỏ sẽ chứa khoảng 94 calo. Trong khi đó, nếu gọt bỏ vỏ thì một quả táo chỉ còn chứa tầm 72 calo.

Hàm lượng calo có trong một quả táo cũng sẽ thay đổi khác nhau tùy vào từng loại, kích thước, còn tươi hay đã phơi khô, có gọt vỏ hay không… Theo đó, táo xanh thường chứa ít calo hơn táo đỏ, dao động từ 63 calo đến 80 calo tùy vào đã gọt vỏ hay chưa. Ngược lại, táo đỏ sẽ chứa hàm lượng calo cao hơn, trong khoảng từ 80 calo đến 100 calo. T


2. Hàm lượng dinh dưỡng có trong một quả táo
Bên cạnh việc một quả táo chứa bao nhiêu calo, hàm lượng dinh dưỡng có trong táo còn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Một điều đặc biệt giúp táo hỗ trợ giảm cân hiệu quả chính là không chứa cholesterol. Dưới đây là hàm lượng dinh dưỡng trung bình của một quả táo có khối lượng 182g.

Chất xơ: 4,4g
Protein: 0,5g
Đường: 19g
Carbohydrate: 25g
Chất béo: 0.3g
Natri: 1.8mg
Kali: 195mg
Vitamin A, vitamin C, vitamin K
Một số chất dinh dưỡng khác như: axit folic, magie, sắt, canxi…

3. Ăn táo có giảm cân không?
Khi thắc mắc một quả táo chứa bao nhiêu calo đã được giải đáp, nhiều người lại nghi ngờ về sự thật đằng sau câu chuyện ăn táo có thể giảm cân. Tuy có hàm lượng calo thấp nhưng táo lại chứa đường và khá nhiều carbohydrate. Chính vì thế, hiệu quả giảm cân của một quả táo vẫn luôn là dấu hỏi lớn đối với những ai đang mong muốn cải thiện vóc dáng.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, mặc dù hàm lượng đường và carbohydrate bên trong táo khá cao nhưng táo lại nằm trong danh sách những thực phẩm chứa chỉ số đường huyết GI (Glycemic Index) thấp. Chính vì thế, ăn táo sẽ không làm tăng lượng đường trong máu và không khiến bạn béo lên. Khi kết hợp với một số thực phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm cân khác, tác dụng và hiệu quả mà táo mang lại sẽ càng rõ rệt hơn.