Bánh cuốn chứa bao nhiêu calo? Ăn bánh cuốn có béo không?

Bánh cuốn là món ăn quen thuộc và được ưa chuộng. Vậy Bánh cuốn chứa bao nhiêu calo? Ăn bánh cuốn có béo không? Hãy cùng Songlamplus.vn tìm hiểu nhé!

Mỗi dĩa bánh cuốn cung cấp cho cơ thể bao nhiêu calo? Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cứ mỗi 100g bánh cuốn tùy loại sẽ tương ứng với hàm lượng calo như sau:

Bánh cuốn thường chỉ có mộc nhĩ: 200 calo.
Bánh cuốn với 1 trứng: 300 calo.
Bánh cuốn thịt xay: 590 calo.
Bánh cuốn giò chả: 600 calo.
Bánh cuốn ngọt với phần vỏ làm từ bột năng, bột gạo, đường, bột sắn dây: 215 calo.
Có thể nhận định rằng, bánh cuốn mang đến lượng calo tương đối cao. Nếu là người đang trong chế độ ăn kiêng hoặc giảm cân, bạn cần lưu ý lượng bánh cuốn và phần nhân bánh khi ăn. Bạn có thể chọn cách ăn bánh cuốn với rau sống nếu muốn cắt giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

Việc ăn bánh cuốn có béo không còn phụ thuộc vào khẩu phần ăn, số lần bạn ăn bánh cuốn trong ngày. Ngoài ra, thời điểm ăn cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc bạn tăng cân.

Bánh cuốn được làm từ bột gạo nếp, bột gạo tẻ, bột năng được pha theo tỉ lệ nhất định. Nếu bạn ăn một lượng lớn bánh cuốn trong khoảng thời gian ngắn, món ăn này có thể khiến bạn bị dư thừa năng lượng. Việc bạn không tập luyện thể dục thể thao hợp lý để đốt cháy lượng calo dư thừa, chúng sẽ chuyển thành mỡ, tích trữ trong cơ thể và gây tăng cân.