Một hộp sữa chua nha đam bao nhiêu calo?

Tìm hiểu Một hộp sữa chua nha đam bao nhiêu calo?

1. Một hộp sữa chua nha đam bao nhiêu calo?
Một hộp sữa chua nha đam có 89 calo, nhiều hơn một chút so với sữa chua không đường. Những người đang giảm cân vẫn có thể sử dụng loại sữa chua này để thay đổi hương vị mà không lo tăng cân. Nha đam kết hợp với sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

2. Một số lưu ý khi ăn sữa chua giảm cân
Sữa chua là thực phẩm giảm cân rất tốt, tuy nhiên cần lưu ý một số điều khi sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất:

- Không ăn sữa chua khi bụng đói vì lúc này lượng axit trong dạ dày tăng cao kết hợp với lượng axit lactic trong sữa chua sẽ phá hủy các axit trong dạ dày và gây rối loạn tiêu hoá.
- Trẻ 1 tuổi trở xuống không nên ăn sữa chua vì lượng axit trong sản phẩm có thể ảnh hưởng xấu đến dạ dày.
- Tránh lạm dụng sữa chua để giảm cân vì nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tích tụ mỡ và tăng đột biến lượng cholesterol gây xơ vữa động mạch và tăng tỷ lệ mỡ trong máu.
- Bạn không nên kết hợp sữa chua với các loại thực phẩm như thịt mỡ, thịt xông khói,… Làm tăng nguy cơ tích tụ chất gây ung thư.
- Mỗi hộp sữa chua cung cấp khoảng 100 calo và 6g protein, vì vậy bạn nên kết hợp sữa chua với các loại thực phẩm giàu protein để tạo cảm giác no lâu, giảm thèm ăn.
- Tránh kết hợp sữa chua với thực phẩm nhiều đường.
- Hạn chế dùng sữa chua khi đã no vì sẽ làm tăng nguy cơ béo phì do nhiệt lượng trong sữa chua tỏa ra quá nhiều so với nhu cầu của cơ thể.