Một cựu thần tượng được giảm án trong phiên tòa thứ hai vì cáo buộc sai về tấn công tình dục

Một cựu thần tượng đã chuyển sang làm BJ, bị kết án vì cáo buộc gian dối Giám đốc điều hành công ty về việc cố gắng tấn công tình dục cô, đã được giảm án trong phiên tòa thứ hai.
bi-an1-1718872348.jpg

Ngày 18/6 (giờ Hàn Quốc), Ban Khiếu nại Hình sự 4-1 của Tòa án Trung ương Seoul đã hủy bỏ bản án ban đầu là 1 năm 6 tháng tù giam đối với A (24 tuổi) - người bị buộc tội tố cáo sai sự thật. Thay vào đó, tòa án đã kết án cô 1 năm 6 tháng tù giam, 2 năm tù treo và ra lệnh 160 giờ phục vụ cộng đồng. Kết quả là A, người bị giam giữ sau phiên tòa đầu tiên, đã được thả.

Tòa án tuyên bố: “Cáo buộc sai sự thật là tội gây tổn hại cho người khác bằng cách lợi dụng quyền trừng phạt của nhà nước”, đồng thời nói thêm: “Nếu không có bằng chứng khách quan trong vụ án này, bị cáo có thể đã bị trừng phạt oan”.

Tuy nhiên, tòa án cũng lưu ý: "Phiên tòa phải xem xét đến tính mạng của bị cáo. Với tuổi còn trẻ và chưa có tiền án tiền sự, việc tạo cơ hội phục hồi thông qua hoạt động phục vụ cộng đồng thay vì án tù là rất có ý nghĩa".

A, từng là thành viên của một nhóm nhạc nữ và sau đó làm BJ sau khi tạm dừng hoạt động thần tượng, đã bị cáo buộc đưa tin sai sự thật vào tháng 1 năm ngoái rằng CEO của công ty quản lý đã cố gắng cưỡng hiếp cô. Các công tố viên, dựa trên đoạn phim CCTV và các bằng chứng khác, xác định rằng A đã buộc tội CEO một cách bất chấp sau khi anh ta từ chối yêu cầu chia tay bạn gái của cô.