Cảnh sát tiến hành điều tra nội bộ vụ quấy rối tình dục Jin của BTS

Cảnh sát đã bắt đầu một cuộc điều tra nội bộ liên quan đến vụ việc thành viên Jin (tên thật Kim Seok-jin) của nhóm nhạc BTS bị một fan hâm mộ bất ngờ hôn tại một sự kiện họp fan.

Sở cảnh sát Seoul Songpa thông báo, "Chúng tôi đã khởi động một cuộc điều tra nội bộ liên quan đến đơn khiếu nại yêu cầu điều tra một người hâm mộ cố gắng hôn Jin, vi phạm Đạo luật trừng phạt bạo lực tình dục."

Nguyên đơn dân sự, ông A, đã nộp đơn tố cáo và tiết lộ chi tiết cuộc trò chuyện qua điện thoại của mình với viên cảnh sát phụ trách, cùng với 'Thông báo tiến độ điều tra trước khi bắt giữ' trên một cộng đồng trực tuyến.

jin-bts-1718871344.png
Thành viên Jin (tên thật Kim Seok-jin) của nhóm nhạc BTS bị một fan hâm mộ bất ngờ hôn tại một sự kiện họp fan

Theo lời giải thích từ cảnh sát do ông A cung cấp, dù sự việc quấy rối tình dục đã rõ ràng, nạn nhân phải cảm thấy 'xấu hổ về tình dục' thì tội danh mới bị coi là quấy rối tình dục và cảnh sát cần nhận được lời khai từ nạn nhân để tiến hành công nhận tội danh.

Về việc cấm các nghi phạm, được biết là người Nhật, rời khỏi nước, cảnh sát giải thích rằng việc này rất khó tiến hành nhanh chóng vì phải nhận được danh sách 1.000 người tham gia sự kiện từ cơ quan tổ chức và xác nhận danh tính thủ phạm.

Nếu Jin hoặc công ty quản lý của anh ấy không muốn điều tra hoặc không hợp tác, cảnh sát sẽ gửi 'Yêu cầu tham dự' đến công ty quản lý của anh ấy, Big Hit Music.

Hiện tại, cảnh sát đang liên lạc với cơ quan quản lý này.