Các đồng sở hữu mới của Man United, INEOS đã thống nhất đưa HLV Julian Nagelsmann lên hàng đầu trong danh sách ứng viên tiềm năng nếu chia tay với Erik ten Hag.

Man United chính thức chọn Nagelsmann thay thế Ten Hag

Bảo Ngọc

Theo các nguồn tin từ Paper Sport, chiến lược gia Nagelsmann được xem là ứng cử viên hàng đầu mà INEOS muốn đưa vào thay thế Ten Hag. Hiện tại, Nagelsmann đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia Đức và sẽ chỉ đạo họ trong chiến dịch vô địch Châu Âu tại quê nhà vào mùa hè này. Hợp đồng của Nagelsmann với Die Mannschaft sẽ kết thúc sau Euro 2024. Mặc dù vẫn quan tâm đến việc tiếp tục làm việc với đội tuyển quốc gia, nhưng ông có thể được thuyết phục gia nhập Man United nếu đội nhà không thi đấu tốt ở giải châu Âu.

man-united-chinh-thuc-chon-nagelsmann-thay-the-ten-hag-1-4506jpg-1712400209.webp

Trong khi đó, áp lực đang gia tăng đối với HLV Ten Hag trong mùa giải thứ hai đầy sóng gió tại Old Trafford, bất chấp việc ông đã dẫn dắt Quỷ đỏ vào bán kết FA Cup (sẽ gặp Coventry City vào ngày 21-4). Mặc dù vị trí thứ sáu trong Premier League có khả năng đưa họ đến với UEFA Champions League mùa giải tới, Man United đã gặp khó khăn tại giải đấu này, kém vị trí thứ năm 9 điểm với tám trận còn lại. Đội bóng của Ten Hag đã bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng và đã kết thúc chức vô địch Carabao Cup ở vòng 16.

Các đồng sở hữu mới của Man United đã tham khảo ý kiến của cựu cầu thủ Quỷ đỏ, Marcel Sabitzer, về HLV Nagelsmann. Tiền vệ người Áo này đã dành phần lớn sự nghiệp của mình dưới sự dẫn dắt của Nagelsmann tại RB Leipzig và Bayern Munich. Sabitzer có 137 lần ra sân dưới thời HLV Nagelsmann, ghi được 27 bàn thắng và 20 đường kiến tạo. Anh đã giành hai chức vô địch Bundesliga cùng Bayern trong các năm 2022 và 2023.

Nagelsmann, 36 tuổi, đã có 60 chiến thắng trong 84 trận khi còn dẫn dắt Bayern tại Allianz Arena. Ông đã giúp Hùm xám nước Đức tranh chấp danh hiệu Bundesliga, Champions League, và Cúp quốc gia trước khi bị sa thải. Cựu HLV của Chelsea, Thomas Tuchel, đã thay thế Nagelsmann nhưng Bayern vẫn chưa vượt qua khó khăn. Hiện tại, Bayern đã bị loại khỏi Champions League và Cúp quốc gia ở tứ kết và chỉ còn tranh chức vô địch Bundesliga.

Các đồng sở hữu mới của Man United, dẫn đầu bởi tỷ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe, đang rất muốn có một HLV mới thay thế Ten Hag. Công việc ở Old Trafford được cho là phù hợp với Nagelsmann vì ông đã có kinh nghiệm với các đội bóng lớn như Bayern và Leipzig, cũng như đội tuyển quốc gia Đức.