Man City sẵn sàng chi "tiền tấn" nhằm giữ chân Rodri

Bảo Ngọc
Man City sẵn sàng thưởng cho Rodri với một khoản lương khổng lồ nhằm giữ chân tiền vệ người Tây Ban Nha tại Etihad suốt đời.

Pep Guardiola tin rằng cầu thủ 27 tuổi đã phát triển thành cầu thủ quan trọng nhất của ông trong vòng 12 tháng qua. Và Man City sẵn sàng thưởng cho người đã ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League mùa trước với một hợp đồng mới sẽ đưa mức lương cơ bản của anh lên 300.000 bảng một tuần.

Hiện tại, Rodri đang nhận mức lương 180.000 bảng một tuần và vẫn còn hơn ba năm trong hợp đồng mà anh ký vào mùa hè năm 2022. Nhưng Man City muốn anh cam kết một gia hạn khác. Họ tin rằng Rodri đã phát triển thành tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới kể từ khi anh đến từ Atletico Madrid vào năm 2019. Nhà vô địch Premier League đang lên kế hoạch mở đàm phán với cầu thủ đã trở thành một nhân tố quan trọng cho cả CLB và đội tuyển quốc gia.

Anh là một trong năm đội trưởng của Guardiola trong phòng thay đồ của Man City và được coi là người kế nhiệm tự nhiên để mang băng đội trưởng khi Kyle Walker và Kevin De Bruyne cuối cùng rời CLB. De Bruyne đã thi đấu xuất sắc vào thứ Bảy khi cú đúp của anh - trong đó có bàn thứ hai là bàn thứ 100 cho CLB - giúp đội giành chiến thắng 4-2 trước Crystal Palace.

Nói với TNT Sports sau trận đấu, De Bruyne nói: "Đó là điều tốt. Mùa giải này đã rất không điển hình với những chấn thương và trở lại. Đôi khi tôi cảm thấy tốt, đôi khi tôi cảm thấy hơi không ổn với cơ thể của mình. Tôi đã cố gắng chuẩn bị tốt nhất có thể. Tôi cố gắng làm việc càng tốt càng tốt và hôm nay tôi đã làm tốt."

Man City quyết định nghỉ ngơi cho Phil Foden đang có phong độ tốt cho chuyến đi đến Selhurst Park, nhưng De Bruyne nghĩ rằng hai cầu thủ này có thể thi đấu tốt khi họ cùng đội. "Tôi nghĩ điều đó hoàn toàn có thể," anh nói. "Khi tôi bắt đầu ở tuổi 16 hoặc 17, không ai nghĩ rằng điều đó có thể xảy ra với David Silva. Sẽ có một chút ngược lại nhưng tôi không thấy lý do gì mà không. Chúng tôi chưa làm điều đó nhiều.

"Tôi chỉ cố gắng là một ví dụ với cách tôi thi đấu. Tôi sẽ không phải là người nói với người khác phải sống cuộc đời của họ như thế nào nhưng tôi cố gắng thể hiện trên sân. Tôi đã chơi cùng với Phil [Foden] được bảy hoặc tám năm nay nên tôi không cảm thấy anh ấy còn là một cầu thủ trẻ nữa. Anh ấy là một siêu sao đã được xác định trong đội của chúng tôi. Anh ấy thật tuyệt vời."