Man City sẽ cắt lỗ Kalvin Phillips hè tới khi Leeds United muốn đem tiền vệ người Anh về Elland Road với mức phí chỉ 20 triệu bảng.

Man City lỗ nặng khi bán 'ông kễnh' Kalvin Phillips

Bảo Ngọc

Tiền vệ 28 tuổi đang trải qua một giai đoạn khó khăn đáng kể trong sự nghiệp, và có nguy cơ không thể tham dự Euro 2024 do phong độ sa sút.

Hè năm 2022, Phillips rời Leeds để chuyển đến Manchester City với mức giá 45 triệu bảng. Tuy nhiên, anh không được sử dụng thường xuyên, trước khi bị Pep Guardiola cho mượn sang West Ham. Ban đầu, kế hoạch là giúp Phillips có thêm cơ hội ra sân để giữ vững vị trí trong đội tuyển Anh. Tuy nhiên, thương vụ chuyển đến West Ham đã trở thành một thảm họa.

Trong trận gặp Newcastle, Phillips được tung vào sân khi West Ham đang dẫn 3-1. Tuy nhiên, đội khách đã phải nhận thất bại đầy tiếc nuối với tỷ số 3-4.

kalvin-phillips-769-1712143500.jpg

Màn trình diễn đáng thất vọng của tiền vệ người Anh đã khiến nhiều CĐV của West Ham tỏ ra bực tức và chỉ trích. Phillips cũng đã không giữ được bình tĩnh khi quay lại và có những hành động không hợp lý với người hâm mộ.

Theo Daily Mail, Leeds đang có ý định mang Phillips trở lại sân Elland Road, nhất là nếu họ giành vé thăng hạng vào Premier League mùa tới. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng sẽ được giảm đáng kể so với cách đây 2 năm, dự kiến chỉ khoảng 20 triệu bảng mà không tính phụ phí.

Dường như Manchester City sẽ chấp nhận thiệt hại tài chính, giảm quỹ lương và thu về số tiền nhất định để đầu tư vào các tân binh khác