Lý giải vì sao Táo Quân 2024 "thay máu" toàn bộ dàn diễn viên, chỉ còn lại Ngọc Hoàng

Dàn “Táo” quen thuộc với khán giả truyền hình như Chí Trung, Công Lý, Tự Long, Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng… sẽ không có mặt trong chương trình “Gặp nhau cuối năm: Táo Quân 2024.”

Chương trình Táo Quân 2024 đã chứng kiến một "thay máu" đáng chú ý trong dàn diễn viên, khi không còn sự tham gia của những nghệ sĩ lão làng như NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, và nghệ sĩ Vân Dung. Duy nhất, NSƯT Quốc Khánh vẫn giữ vai trò trong chương trình.

tao-1706881456.jpeg

Dàn diễn viên mới của Táo Quân 2024 sẽ có những gương mặt như Nghệ sĩ Bá Anh trong vai Táo Giao thông, NSƯT Quốc Quân vai Táo Kinh tế, nghệ sĩ Tú Oanh vai Táo Văn thể, và Quân Anh vai Táo Xã hội.

Người hâm mộ đã tỏ ra tiếc nuối và một số thậm chí tuyên bố sẽ không xem Táo Quân 2024, nhưng nguồn tin từ Dân Việt cho biết, quyết định thay đổi dàn diễn viên là do kịch bản của chương trình. Kịch bản Táo Quân 2024 không giữ lại các yếu tố truyền thống như cảnh múa, hát, và vè, thay vào đó, chú trọng vào việc Ngọc Hoàng và các nhân vật khác thực hiện hành động như mua nhà chung cư, xem nhà phố, và tìm đất nền.

Trong khi nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng sự đổi mới là cần thiết để chương trình thu hút đối tượng khán giả trẻ và có thêm doanh thu từ quảng cáo. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng đổi mới không chỉ là về dàn diễn viên, mà còn cần phải đổi mới từ nội dung bên trong chương trình.

NSƯT Chí Trung, một trong những nghệ sĩ cũ nổi tiếng của Táo Quân, chia sẻ rằng chương trình này thuộc về khán giả, và sự đổi mới là cần thiết để duy trì sự hấp dẫn. Anh cũng nhấn mạnh rằng sự thay đổi không chỉ nằm ở dàn "Táo già, Táo trẻ" mà còn liên quan đến nội dung chương trình.

Các nghệ sĩ mới như Quốc Quân cũng nhận thức về sự khó khăn khi thay thế dàn diễn viên nổi tiếng, nhưng họ hy vọng khán giả sẽ thông cảm và động viên để họ có thêm thời gian để thích nghi và gặt hái thành công.

Táo Quân 2024 với sự đổi mới đầy thách thức và tranh cãi, và chỉ thời gian sẽ cho biết liệu chương trình có thể giữ được sức hút và khả năng tạo nên tiếng cười truyền thống như trước đây hay không.