VTV cảnh báo nguy cơ lừa đảo vé xem Táo quân 2024

Theo thông tin từ Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), hiện nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về lịch quay, địa điểm hay vé xem chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024". Tuy nhiên, trên mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều hội nhóm rao bán vé xem chương trình này với các mức giá khác nhau, dao động từ 1,5 đến 6 triệu đồng/cặp.

VTV cảnh báo, các thông tin rao bán vé trên mạng xã hội đều là giả mạo. Khi liên hệ với các chủ tài khoản, họ sẽ cung cấp thông tin về địa điểm diễn ra chương trình, sơ đồ ghế ngồi, thậm chí là yêu cầu chuyển khoản toàn bộ hoặc một phần tiền cọc để giữ vé. Tuy nhiên, việc chuyển khoản không đồng nghĩa với việc chắc chắn có vé.

tao-quan-1-1705212815.jpg

Khán giả cần hết sức cẩn trọng, bởi, hiện chưa có thông tin chính xác nhưng khi nhắn tin, các chủ bài đăng đều sẽ cung cấp thông tin về địa điểm diễn ra chương trình, sơ đồ ghế ngồi. Vé được rao bán với các mức giá khác nhau, dao động từ 1,5 - 6 triệu đồng/cặp. Đây đều là những thông tin ngụy tạo. Thậm chí, có chủ tài khoản cho biết, mức giá năm ngoái, nếu mua sát ngày, có thể lên tới hơn 10 triệu đồng/cặp.

ve-tao-quan-1705212820.jpg
Nhiều hội nhóm bán vé Táo quân 2024 trên mạng xã hội được thành lập với nhiều thành viên tham gia

Thế nhưng, trên mạng xã hội, rất nhiều hội nhóm rao bán vé Táo quân 2024 với hàng chục nghìn người tham gia. Các chủ tài khoản vẫn đăng bài: "Có vé Táo quân 2024, ai quan tâm nhắn tin đặt hàng".

Đáng chú ý, nhiều chủ bài đăng bán vé sẽ yêu cầu chuyển khoản toàn bộ hoặc một phần tiền cọc để giữ vé. Khi chưa thấy khách chuyển khoản, chủ tài khoản sẽ lại đưa ra thông tin hối thúc để khách hàng chuyển khoản luôn

VTV cũng khuyến cáo khán giả không nên chuyển khoản tiền đặt cọc cho các chủ tài khoản rao bán vé trên mạng. Việc chuyển khoản tiền trước khi có thông tin chính thức từ VTV có thể khiến khán giả mất tiền oan.

Khán giả có thể theo dõi thông tin chính thức về chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024 trên các kênh của VTV.