Lý do của Serge Gnabry khi ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới câu lạc bộ cũ Arsenal

Bảo Ngọc
Gnabry không ngần ngại khi đến lúc ăn mừng bàn gỡ hòa cho Bayern Munich trước đội bóng cũ của mình, Arsenal, vào tối thứ Ba.

Gnabry đã sút tung lưới vào phút thứ 18 để san bằng tỷ số 1-1 sau khi Bukayo Saka đã đưa Arsenal vượt lên với một cú sút cong vào góc dưới. Tiền đạo người Đức đã tận dụng cơ hội tốt, chen chân vào trước Ben White để đánh bại David Raya.

Anh ấy đã dành năm năm tại Arsenal ở đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình và, mặc dù không thành công tại câu lạc bộ ở Bắc London, anh ấy vẫn giữ một liên kết với Pháo thủ. Điều đó không ngăn cản Gnabry sử dụng cách ăn mừng thường xuyên của mình: giơ một tay phẳng, với tay kia chụm phía trên.

Gnabry đã giải thích nguồn gốc của cách ăn mừng trước đó: ngôi sao NBA James Harden. "Có một video trên YouTube nơi anh ấy đang nấu sau khi thả gừng, tôi nghĩ, một cú sút ở phút cuối và giành chiến thắng trận đấu," Gnabry giải thích với fcbayern.tv. "Vì vậy anh ấy đang nấu, khuấy lên, và đó là cách ăn mừng. "Tôi nghĩ bạn có thể liên kết cách ăn mừng đó với việc anh ấy có một cú sút ở phút cuối hoặc giành chiến thắng trận đấu với chúng tôi, vì trong bóng đá chúng tôi không ghi được nhiều điểm như họ làm trong bóng rổ. Vì vậy, tôi nghĩ có sự tương đồng và anh ấy là một cầu thủ tấn công rất tốt, tôi cũng là một cầu thủ tấn công, nên tôi nghĩ vậy."

Không lâu sau đó, Bayern còn có thêm nhiều điều để ăn mừng hơn, khi Leroy Sane's bước chạy xuất sắc gây ra hỗn loạn trong hàng phòng ngự của Arsenal. Anh ấy vượt qua Gabriel Magalhaes và bị William Saliba phạm lỗi, cho phép Harry Kane đưa Bayern vượt lên 2-1 từ chấm phạt đền vào phút thứ 32.

Gnabry chỉ ra chỉ có 18 lần ra sân cho đội bóng một của Arsenal, nhưng sau khi gia nhập học viện từ Stuttgart vào năm 2011, mối liên kết của anh ấy với câu lạc bộ là khá sâu sắc. Sự thực này được làm nổi bật trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 với Pro Direct, trong đó anh ấy tuyên bố: "Luôn là một Pháo thủ."

Nói về việc rời Arsenal sang Werder Bremen vào năm 2016, cầu thủ cánh thêm: "Đó là quyết định khó khăn nhất nhưng tôi nghĩ rằng nó đã thành công vì tôi muốn chơi bóng. Nhưng về mặt câu lạc bộ, Arsenal là hàng đầu, hàng đầu." Và nói chuyện với CBS Sports vào năm 2020, Gnabry lại xác nhận cảm xúc của mình, gọi Arsenal là "ứng cử viên" nếu anh ấy quay lại Premier League một ngày nào đó.