Lật mặt 7 "san bằng" kỷ lục doanh thu của chính mình và tiến sát top 3 phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại

Lật mặt 7: Một điều ước - bộ phim mới nhất của đạo diễn Lý Hải - đang tạo nên cơn sốt phòng vé với doanh thu "khủng". Tính đến chiều 7/5/2024, phim đã thu về gần 300 tỷ đồng, "san bằng" kỷ lục của phần trước - "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh".

Thành công này đánh dấu một bước ngoặt mới cho Lý Hải. "Lật mặt 7" hứa hẹn sẽ trở thành phim có doanh thu cao nhất của anh từ trước đến nay, đồng thời có khả năng lọt vào top 3 phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại, cạnh tranh với các "bom tấn" của Trấn Thành như "Bố già", "Nhà bà Nữ" và "Mai".

Sự "lật mặt" ngoạn mục của Lý Hải

latmat7bld-1715157662.jpg

Khác với 6 phần trước, "Lật mặt 7" mang đến một đề tài hoàn toàn mới: gia đình. Lý Hải vốn nổi tiếng với những bộ phim hành động, phiêu lưu gay cấn, nhưng với "Lật mặt 7", anh đã mạnh dạn "quay xe" 360 độ, khai thác những mâu thuẫn, xung đột nội tâm trong các mối quan hệ gia đình.

So sánh với Trấn Thành - "ông vua phim gia đình"

Trấn Thành được mệnh danh là "ông vua phim gia đình" với khả năng khai thác tinh tế các vấn đề trong gia đình Việt Nam. Các tác phẩm của anh như "Bố già", "Nhà bà Nữ", "Mai" đều gặt hái thành công vang dội, thu về doanh thu hàng trăm tỷ đồng.

Với "Lật mặt 7", Lý Hải đã cho thấy tiềm năng trong việc chinh phục dòng phim gia đình. Tuy nhiên, để so sánh với Trấn Thành, Lý Hải vẫn cần thêm thời gian và những tác phẩm ấn tượng hơn nữa.