Jungkook dành vị trí số 1 danh sách 100 nghệ sĩ K-pop hàng đầu của Billboard

Theo Yonhap, Jungkook, thành viên của nhóm nhạc BTS, đã vinh dự đạt vị trí số 1 trong danh sách Billboard K-Pop Artist 100 mới được công bố.

Tạp chí âm nhạc Billboard của Hoa Kỳ đã ra mắt bảng xếp hạng Billboard K-Pop Artist 100 vào thứ Ba tuần này (theo giờ Mỹ) nhằm chào mừng sự ra mắt của tạp chí Billboard Hàn Quốc vào tháng 5. Theo danh sách này, Jungkook đã xuất sắc giành vị trí đầu bảng.

jungkook000-1709130729.jpeg

Lý giải về vị trí dẫn đầu của Jungkook, Billboard cho biết trong bài báo giới thiệu bảng xếp hạng: "Năm 2023, Jungkook đã thực sự khẳng định biệt danh 'ngôi sao vàng' của BTS. Đĩa đơn solo đầu tay chính thức của anh ấy, 'Seven' hợp tác với Latto, không chỉ thống trị bảng xếp hạng Billboard Hot 100 mà còn dẫn đầu Billboard Global 200 trong 7 tuần liên tiếp. 'Seven' cũng được vinh danh là Bài hát toàn cầu số 1 của mùa hè và chiến thắng giải Top Global K-Pop Song tại Lễ trao giải Billboard Music Awards."

Theo sau Jungkook trong danh sách Billboard K-Pop Artist 100 lần lượt là các thành viên của Stray Kids, Fifty Fifty, NewJeans, Tomorrow X Together, Seventeen, Ateez, Emhypen, TWICE, BTS, BLACKPINK, Le Sserafim, aespa, NCT 127, NCT Dream, (G)I-dle và ITZY.

Tháng trước, Billboard đã thông báo về việc chính thức ra mắt Billboard Korea tại Hàn Quốc, bắt đầu bằng số đầu tiên của tạp chí Billboard K Vol. 1 vào tháng Sáu. Theo công ty, Billboard Korea sẽ mở trang web chính thức vào tháng 4 và nền tảng kỹ thuật số vào tháng 5 trước khi phát hành số đầu tiên. Bên cạnh đó, một chiến dịch quảng bá quy mô lớn cũng sẽ được triển khai.

Sự kiện Jungkook dẫn đầu Billboard K-Pop Artist 100 là một minh chứng cho sức ảnh hưởng và tầm cỡ của anh ấy trong ngành công nghiệp âm nhạc K-Pop. Đây cũng là niềm tự hào cho người hâm mộ BTS nói riêng và người hâm mộ K-Pop nói chung.