Hiệp hội Bóng đá Anh đã chính thức công bố một số thay đổi cho Cúp FA từ đầu mùa giải 2024/25

Bảo Ngọc
Cúp FA sẽ loại bỏ hoàn toàn việc tái đấu từ vòng đấu chính thức đầu tiên - bắt đầu từ mùa tới.

Trước đó, có kỳ vọng rằng từ mùa giải 2024/25, các trận đấu sẽ được quyết định mà không cần tái đấu, nhưng chỉ từ vòng ba. Nhưng bây giờ đã được tiết lộ rằng điều đó sẽ được áp dụng sau khi các vòng loại đã kết thúc.

Việc loại bỏ các trận tái đấu là một trong số nhiều bước mạnh mẽ mà FA và Premier League đã đồng ý nhằm tăng cường giải đấu. Định dạng mới sẽ có hiệu lực ít nhất trong sáu mùa giải và cũng đảm bảo tất cả các trận đấu được diễn ra vào các ngày cuối tuần, ngoại trừ vòng tư kết được quy định từ thứ Sáu đến thứ Tư.

Vòng tư kết, tứ kết và bán kết sẽ được diễn ra trong các giai đoạn độc quyền mà không có bóng đá Premier League. Cũng đã được xác nhận rằng trận chung kết Cúp FA sẽ được tổ chức vào thứ Bảy của cuối tuần trước cuối cùng của Premier League, mà không có trận đấu nào ở hạng đấu cao nhất diễn ra trong cùng một ngày.

Những thay đổi lịch trình cũng đã chấm dứt cuộc nghỉ giữa mùa đã được sử dụng trong Premier League trong những mùa giải gần đây, thay vào đó giới thiệu một kỳ nghỉ hè dài hơn sau Kỳ châu Âu tại Đức.

Giám đốc điều hành FA, Mark Bullingham nói: "Cúp FA Emirates là tài sản lớn nhất của chúng tôi và tạo ra hơn 60% doanh thu để đầu tư vào bóng đá, vì vậy việc đảm bảo một định dạng mạnh mẽ cho tương lai là rất quan trọng.

"Thỏa thuận mới này giữa FA và Premier League tăng cường Cúp FA Emirates và mang đến cho giải đấu đặc biệt này các ngày cuối tuần riêng biệt trong một lịch trình ngày càng bận rộn.

"Lịch trình mới đảm bảo rằng phép mà Cúp FA mang lại được bảo vệ và tăng cường, đồng thời phục vụ cho cả bóng đá Anh. Giai đoạn hè dài hơn cũng cho phép một kỳ nghỉ cần thiết hơn cho cầu thủ trước khi bắt đầu mùa giải tiếp theo."

"Chúng tôi cũng đã đồng ý cung cấp nguồn tài trợ mới cho bóng đá cơ sở, bóng đá cho người tàn tật và bóng đá cho phụ nữ và cô gái. Tất cả bóng đá bắt đầu từ cơ sở, và điều này được Premier League công nhận với sự hỗ trợ tài chính bổ sung rất đáng hoan nghênh."

Như một phần của thông báo, cũng đã được xác nhận rằng Premier League sẽ tăng nguồn tài trợ của mình cho hệ thống bóng đá - cung cấp thêm £33 triệu cho bóng đá cơ sở, ngoài số tiền £100 triệu đã được cung cấp cho các mục đích tốt trong mỗi mùa giải.

Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters, thêm vào: "Premier League tự hào về số tiền đầu tư mà nó cung cấp cho tất cả các cấp độ của trò chơi và thỏa thuận mới này với FA sẽ giúp chúng tôi nâng cao sự hỗ trợ của mình vào bóng đá cơ sở."