Erling Haaland đã thừa nhận rằng mùa giải của Manchester City vượt xa những kỳ vọng của anh

Bảo Ngọc
City đã biến Manchester thành màu xanh với một cuộc diễu hành trên xe buýt mở tại trung tâm thành phố để kết thúc một cuộc liên tục suốt gần như từ khi họ chiến thắng tại Istanbul vào tối thứ Bảy

Họ đã trở thành đội bóng thứ hai trong lịch sử giành chiến thắng ở Premier League, FA Cup và Champions League trong cùng một mùa giải, với đối thủ Manchester United cũng làm được điều đó vào năm 1999.

Tiền đạo người Na Uy Haaland, người ghi được 52 bàn thắng trong mùa giải - và một kỷ lục 36 bàn trong Premier League - nói: "Tôi không ngờ mùa giải sẽ tốt đến như vậy." Sau khi đánh bại Inter Milan trong trận chung kết Champions League vào thứ Bảy, các ngôi sao của City đã thức đến sáng tại khách sạn của họ để ăn mừng cùng với một DJ, trước khi bay về Manchester vào Chủ nhật.

Sau đó, City đã chứng tỏ rằng họ là những người thích tiệc tùng 24/7 và sẵn sàng cho thêm nhiều niềm vui khi một nhóm cầu thủ bao gồm Haaland, Jack Grealish, Phil Foden và John Stones đã bay đến Ibiza trên một máy bay riêng vào Chủ nhật.

Họ đã tiệc tùng trong một bữa tiệc kéo dài 10 giờ và ở ra đến 6h30 sáng, trước khi bay về nhà để tham gia diễu hành vào tối thứ Hai. Kalvin Phillips, Bernardo Silva, Riyad Mahrez, Nathan Ake, Ruben Dias và Kyle Walker đều được nhìn thấy ở Ibiza. Đội bóng vô địch châu Âu Man City đã giành Premier League lần thứ năm trong sáu mùa giải và giành chiến thắng trong FA Cup trước khi vượt qua Inter 1-0 tại sân Ataturk. Không ít hơn năm chiếc xe buýt mở cửa đã diễu hành qua thành phố, bị hoãn lại bởi một trận mưa "kinh thánh".

Haaland nói: "Tôi không ngờ nó sẽ tốt đến như vậy! Tôi vẫn mong đợi sự thành công. Tôi đến một đội bóng đã giành Premier League hai năm trước đó nên để đến đây và biểu diễn tôi biết rằng tôi sẽ làm được. Tôi tự tin và cũng thực sự hạnh phúc, cười rất nhiều và thưởng thức bản thân."

Haaland chỉ bây giờ mới sẽ suy nghĩ về những thành tích ghi bàn đáng kinh ngạc của mình trong mùa giải đầu tiên tại City. Tiền đạo cũ của Dortmund nói rằng anh nhận ra những kỷ lục mà anh đã phá vỡ bao gồm số bàn thắng 34 của Alan Shearer và Andy Cole trong Premier League.

"Tôi vui và khiêm tốn," anh nói. "Tôi biết về điều đó. Tôi sẽ cảm nhận và hiểu rõ hơn sau mùa giải. Tôi sẽ suy nghĩ về những gì mình đã làm.

"Tôi rất biết ơn sự ủng hộ suốt mùa giải và từ khi tôi đến đây. Quan trọng là phải biết ơn mọi người đến và ủng hộ cả nhà và xa nhà. Đây là một mối kết nối thực sự tốt và tôi đang thưởng thức nó."

Huấn luyện viên Guardiola không tham gia vào cuộc tiệc ở Ibiza. Kevin De Bruyne, Stefan Ortega và đội trưởng Ilkay Gundogan đã đi ăn tối Trung Hoa tại Manchester. Gundogan sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối tháng này và vẫn chưa quyết định về tương lai của mình, với Barcelona quan tâm đến dịch vụ của anh.