Harry Kane tin rằng Bayern Munich có đủ tiềm lực để tiến xa hơn trong mùa Champions League

Bảo Ngọc
Thủ quân tuyển Anh, Kane, 30 tuổi, đã có một mùa giải đầu tiên đáng kinh ngạc cùng với ông lớn của Đức khi anh ghi được 39 bàn thắng trong tất cả các giải đấu

Nhưng Chiếc cúp Châu Âu là cơ hội cuối cùng còn lại của anh để giành được một danh hiệu bạc vì, theo tiêu chuẩn của riêng mình, đây đã là một mùa giải rất thất vọng đối với Bayern khi Bayer Leverkusen đã sớm giành được chức vô địch Bundesliga.

Tuy nhiên, Kane cho biết Bayern đã dành lại một số trong những màn trình diễn xuất sắc nhất của họ cho Champions League và những người giành Chiếc cúp Châu Âu sáu lần đã có được kinh nghiệm và người chiến thắng trong phòng thay đồ của họ. Thomas Muller, Joshua Kimmich, Manuel Neuer và Leon Goretzka đều đã từng giành được cúp trước đó và dự kiến sẽ ra sân trước Arsenal.

Điều đó chỉ làm tăng thêm cảm giác kỳ vọng trong sân Allianz vào tối thứ Tư và gợi lên những kỷ niệm về những chiến công trong quá khứ với các CĐV Bayern mong đợi họ vượt qua Arsenal. Kane nói: "Chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm và rất nhiều cầu thủ đã thi đấu trong những trận đấu lớn, những khoảnh khắc lớn. Không bí mật gì ở đây là câu lạc bộ đã đặt ra mục tiêu giành Chiếc cúp Champions League mỗi mùa."

"Vì vậy, có sự kỳ vọng. Tôi nghĩ nếu bạn nhìn vào những màn trình diễn của chúng tôi trong năm nay thì đã có một kiểu trình diễn khác trong Champions League. Tôi cảm thấy như chúng tôi có thể đã đoàn kết hơn, sẵn lòng làm nhiều hơn trên sân, phòng thủ và trong các khía cạnh khác."

"Đó là thời điểm để nâng cao trình độ của chúng tôi, thời điểm cho tôi và các cầu thủ đã trải qua các tình huống áp lực lớn để nâng cao và được đếm. Đó sẽ là một bầu không khí tuyệt vời, đó sẽ là một đêm tứ kết Champions League. Có rất nhiều kỳ vọng nhưng tôi nghĩ rằng có niềm tin tốt trong đội hình rằng chúng tôi có thể đạt được điều gì đó."

Kane đang rất mong muốn giữ cho mùa giải của mình còn sống và muốn thoát khỏi cái danh hiệu không bao giờ giành được bất kỳ danh hiệu nào mặc dù thành công cá nhân của mình với câu lạc bộ và đội tuyển. Anh cũng nói rằng anh cảm thấy trách nhiệm phụ thuộc vào việc anh là một cầu thủ ký hợp đồng 90 triệu bảng nhưng sẽ không coi mùa giải này là một thất bại cá nhân nếu họ kết thúc mà không có danh hiệu, Kane nói: "Đó phụ thuộc vào việc bạn định nghĩa bởi một thất bại. Tất nhiên mỗi cầu thủ, mỗi câu lạc bộ, đều muốn giành được các danh hiệu, đó là mục tiêu cuối cùng mỗi mùa giải. Nhưng có một quá trình vào việc giành, một quá trình vào việc cá nhân và đội."

"Bạn muốn cải thiện như một cầu thủ một cách cá nhân mỗi năm, bạn muốn trở nên tốt hơn, bạn muốn thể hiện khả năng của mình với thế giới và bạn muốn thúc đẩy bản thân mình tới giới hạn tối đa."

"Tại nơi tôi đang ở trong sự nghiệp của mình, ở giai đoạn mà tôi đang ở, mọi người mong đợi một cấp độ khác từ tôi trong mỗi trận đấu mà tôi thi đấu và điều đó đến với các bàn thắng và các đường kiến tạo nhưng cũng là một màn trình diễn toàn diện sử dụng lãnh đạo và kinh nghiệm của tôi đã có qua sự nghiệp của mình để giúp đội."

Tất nhiên bóng đá luôn mang lại những câu chuyện cổ tích và số phận và Kane - cựu tiền đạo của Spurs và cầu thủ ghi bàn hàng đầu - đối diện với Arsenal, câu lạc bộ mà đã từng giải phóng anh khi anh mới 9 tuổi chắc chắn đã được viết trong vì sao trong mùa giải này. Kane nói rằng cảm giác chứng minh mọi người sai lầm đã nằm trong "DNA" của anh suốt sự nghiệp của mình khi anh cũng nói rằng anh vẫn thích thi đấu với Arsenal. Anh thêm: "Tôi nghĩ đó là một trong những trận đấu lớn nhất của mùa giải cho hầu hết sự nghiệp của tôi, chúng tôi đã đụng độ họ ít nhất hai lần mỗi năm trong 10 năm qua và đó luôn là một dịp lớn, một khoảnh khắc lớn. Có lẽ trong tiềm thức, việc được giải phóng từ khi còn rất trẻ, và luôn có một điểm để chứng minh - Tôi là loại cầu thủ nào, trong suốt sự nghiệp của mình, đã có những điểm cần chứng minh trên đường đi, tôi không nghĩ rằng điều đó bao giờ rời xa bạn, tôi nghĩ rằng nó sẽ luôn nằm trong "DNA" của tôi cho đến khi tôi nghỉ hưu. "Luôn có một lý do để chứng minh một ai đó sai hoặc chứng minh với bản thân rằng tôi có thể làm điều gì đó. Nhưng tôi ở đây ở Bayern Munich chỉ là về việc trở thành một đội bóng hàng đầu ở Champions League.

"Tất nhiên tôi có quá khứ với họ [Arsenal], nhưng tất cả những gì tôi có thể làm là cố gắng giúp Bayern Munich lọt vào bán kết Champions League."