Thủ môn của Manchester United, Andre Onana, đã thực hiện một số pha cứu thua quan trọng trong trận hòa của đội mình với Liverpool ở Premier League

Giải thích chiêu trò của Andre Onana với Vaseline khiến người hâm mộ bối rối trong trận hòa giữa Man Utd và Liverpool

Bảo Ngọc

Thủ môn của Manchester United, Andre Onana, đã thực hiện một số pha cứu thua quan trọng trong trận hòa của đội mình với Liverpool ở Premier League, nhưng việc sử dụng Vaseline đã làm một số người hâm mộ bối rối Andre Onana sử dụng Vaseline trên găng tay của mình trong trận hòa của Manchester United với Liverpool đã khiến một số người hâm mộ bối rối, nhưng anh ấy đang sử dụng một phương pháp mà các thủ môn khác đã áp dụng trong quá khứ.

Thủ môn quốc tịch Cameroon Onana đã phải vào cuộc nhiều lần khi United làm hỏng hy vọng vô địch của Liverpool. Đội khách đã ghi được 28 cú sút tại Old Trafford, nhưng cần một quả phạt đền muộn từ Mohamed Salah chỉ để giành được một điểm.

Những người xem sắc mắt đã nghi vấn việc Onana sử dụng Vaseline trên găng tay của mình. Tuy nhiên, các thủ môn khác đã chỉ ra rằng chất liệu này có thể giúp tăng cường sự bám dính trong thời tiết ẩm ướt.

Cả hai đội đều phải đối mặt với thời tiết mưa ở Manchester, và cuối cùng phải chia điểm. United cần thủ môn của họ phải ở trên cả tốt, đặc biệt là trong hiệp một khi anh đã có một pha cứu thua lớn để từ chối Dominik Szoboszlai. Cầu thủ quốc tịch Ireland Shay Given cũng đã nói về vấn đề này trong quá khứ. "Khi bóng ướt, nó giúp tăng cường sự bám dính," Given nói sau khi một người hâm mộ nhìn thấy anh đang thoa chất liệu này lên găng tay của mình vào năm 2016.

Những pha cứu thua của Onana trong hiệp một đã quan trọng cho United. Bàn thắng của Luis Diaz là bàn duy nhất được ghi bởi bất kỳ đội nào trong hiệp đầu tiên, nhưng United đã chiến đấu trở lại với những bàn thắng đẹp mắt từ Bruno Fernandes và Kobbie Mainoo trước khi Salah gỡ hòa từ 12 bước phạt "Tôi nghĩ cơ hội của Dom Szoboszlai là một pha cứu thua tuyệt vời từ Onana," HLV Liverpool Jurgen Klopp nói sau trận hòa. "Các cơ hội khác, chúng tôi hơi vội vàng, tôi muốn chúng tôi có thể chạm bóng thêm một lần nữa.

"Chúng ta phải bình tĩnh trong suốt hành trình. Những bàn thắng chúng ta ghi đã đưa chúng ta đến vị trí hiện tại. Chúng ta có Europa League vào thứ Năm và sau đó là Crystal Palace. Các trận đấu đang diễn ra nhanh chóng, điều đó là tốt cho chúng ta. Tôi không phải là người vui mừng nhưng đó là điều ổn."