Foden thừa nhận áp lực: "Tôi cần chứng tỏ nhiều "

Bảo Ngọc
Phil Foden thẳng thắn thừa nhận anh biết mình đang bị chỉ trích vì chưa thể hiện được phong độ đỉnh cao trong màu áo ĐT Anh. Tuy nhiên, tiền vệ trẻ này khẳng định sẵn sàng tiếp nhận áp lực và tỏa sáng ở Euro

Mùa giải vừa qua, Foden đóng vai trò quan trọng giúp Manchester City bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp. Anh cũng được Hiệp hội Nhà báo Anh (FWA) bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Dù vậy, Foden hiểu rằng mình chưa thể hiện được phong độ tương tự ở cấp độ ĐTQG.

"Có rất nhiều áp lực đặt lên vai tôi," Foden chia sẻ. "Nhiều người nói tôi cần cống hiến nhiều hơn cho ĐTQG. Tôi không ngại áp lực. Tôi tin mình có thể chơi tốt hơn nhiều cho đội tuyển. Bây giờ, tôi rất quyết tâm khoác áo ĐTQG, chứng minh cho mọi người thấy họ đã sai và duy trì phong độ tốt. Đó là mục tiêu của tôi, để làm cho cả nước tự hào, thi đấu với khả năng tốt nhất. Tôi biết mình sẽ làm được điều đó trong màu áo ĐT Anh."

Foden mới chỉ ghi được 4 bàn thắng cho ĐT Anh. Vị trí sở trường của anh ở Man City là hộ công, vai trò trung tâm giúp anh tham gia nhiều hơn vào lối chơi. Đây sẽ là một cuộc tranh luận quan trọng trong mùa hè này, liệu Foden hay Jude Bellingham - hoặc cả hai - có nên đá chính ở trung tâm và liệu HLV Southgate có thể phát huy hết khả năng của họ.

"Đôi khi điều đó thật khó khăn," Foden nói. "HLV trưởng có cách chơi khác, bạn thi đấu với những cầu thủ mới. Đôi khi khi nhận bóng, bạn không chắc họ sẽ chạy vượt tuyến hay di chuyển ngắn. Vấn đề là xây dựng sự ăn ý.

Tôi đã được thi đấu với những cầu thủ tương tự cho ĐT Anh vài lần gần đây và tôi nghĩ điều đó đã giúp tôi, và màn trình diễn của tôi chắc chắn được cải thiện. Tôi cảm thấy mình đã thích nghi tốt trong năm nay ở cấp CLB với các tình huống khác nhau. Vì vậy, tôi hy vọng mình có thể đến ĐTQG và làm điều tương tự."