Phil Foden đứng đầu đội hình cho giải Premier League

Bảo Ngọc
Phil Foden gây ngạc nhiên đã không chọn Kevin De Bruyne vào đội hình mơ ước của mình trong lịch sử Premier League, mặc dù có năm ngôi sao khác của Manchester City trong đội

Foden đã có phong độ xuất sắc trong mùa giải này, góp mặt vào 32 bàn thắng trong 46 trận đấu trên tất cả các giải đấu, và được Pep Guardiola gọi là "cầu thủ xuất sắc nhất Premier League hiện tại" vào tháng trước.

Cầu thủ 23 tuổi đã bước lên để điền vào khoảng trống do De Bruyne để lại, người đã bị gãy gân đùi nghiêm trọng trong trận mở màn của City trước Burnley.

De Bruyne đã đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của City kể từ khi gia nhập câu lạc bộ vào năm 2015, đã giúp họ giành năm danh hiệu Premier League, Champions League, hai cúp FA và năm Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, Foden một cách đáng ngạc nhiên đã loại bỏ người Bỉ ra khỏi đội hình mơ ước của mình trong Premier League. Foden chọn thủ môn Ederson và hậu vệ phải Kyle Walker là đồng đội hiện tại của mình, nói với Daily Mail: "Nhưng mà nghiêm túc, tôi không thấy có hậu vệ phải nào khác." Huyền thoại của City Vincent Kompany được ghép cặp ở trung vệ cùng với Virgil van Dijk của Liverpool, trong khi Ashley Cole được chọn ở vị trí hậu vệ trái.

Với lối đá 4-4-2 truyền thống, Foden đặt tên David Silva và Patrick Vieira ở trung tuyến - với De Bruyne là một sự vắng mặt đáng ngạc nhiên. "Tôi cảm thấy như [Silva] cần sự bảo vệ đó, vì vậy đây là một cân bằng tốt," anh giải thích.

Cristiano Ronaldo và Thierry Henry được chọn ở hai bên cánh, trong khi Wayne Rooney đồng hành với huyền thoại của City Sergio Aguero ở hàng công. Mặc dù để De Bruyne không có mặt trong đội hình của mình, nhưng Foden là một fan hâm mộ lớn của người 32 tuổi này và thích chơi cùng anh.

"Anh và tôi đã xây dựng mối liên kết đó bây giờ," anh nói vào tháng Hai. "Khi anh ấy tạo ra tình huống chạy, tôi biết thời điểm thích hợp để chuyền bóng. Bây giờ nó đến tự nhiên với chúng tôi. Quan trọng là có Kev trở lại vì anh ấy là một cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi.