Everton bị trừ thêm hai điểm vì vi phạm quy tắc tài chính của Premier League

Bảo Ngọc
Đây là lần trừ điểm thứ hai trong mùa giải này sau khi trước đó đã bị trừ 10 điểm vào tháng 11, nhưng sau đó được giảm xuống còn 6 điểm sau khi kháng cáo.

Trừ điểm này có nghĩa là Everton, sau khi đánh bại Burnley với tỷ số 1-0 tại Goodison Park vào thứ Bảy, giảm từ 29 điểm xuống còn 27 điểm, chỉ còn hơn hai điểm so với cả Nottingham Forest và Luton. Họ lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League, đứng dưới Brentford.

Chính câu lạc bộ Forest cũng đã bị trừ bốn điểm vào tháng trước sau khi vi phạm các quy tắc. Premier League nói: "Trong một phiên điều trần kéo dài ba ngày vào tháng trước, Ủy ban độc lập đã lắng nghe bằng chứng và lập luận từ câu lạc bộ về một loạt các yếu tố giảm nhẹ có thể cho vi phạm của họ là 16,6 triệu bảng, bao gồm cả ảnh hưởng của hai lệ phí PSR liên tiếp của họ. Sau khi làm điều đó, Ủy ban quyết định biện pháp trừ hai điểm là phù hợp, có hiệu lực ngay lập tức.

"Ủy ban độc lập đã xác nhận lại nguyên tắc rằng bất kỳ vi phạm nào về PSR cũng là đáng kể và xứng đáng, thậm chí là yêu cầu một biện pháp trừ điểm thể thao." Everton đã nói trong một tuyên bố rằng họ đã "bắt đầu chuẩn bị kháng cáo quyết định của ủy ban." Câu lạc bộ nói: "Vào tháng 1 năm 2024, Everton đã bị cáo buộc bởi Premier League vì vi phạm các ngưỡng Lợi Nhuận và Bền Vững cho kỳ đánh giá kết thúc vào năm 2022-23.

"Vấn đề đã được chuyển đến một Ủy ban của Premier League, mà hôm nay đã thông báo rằng Everton sẽ nhận được một sự trừ điểm hai điểm ngay lập tức. Mặc dù quan điểm của Câu lạc bộ là không có biện pháp trừ điểm nào thêm là phù hợp, nhưng Câu lạc bộ rất vui khi thấy Ủy ban đã công nhận phần lớn các vấn đề được đề cập bởi Câu lạc bộ, bao gồm cả khái niệm về trừng phạt kép, các tình huống giảm nhẹ đáng kể mà Câu lạc bộ đối mặt do chiến tranh ở Ukraine, và mức độ hợp tác cao và thừa nhận sớm vi phạm của Câu lạc bộ. "Everton vẫn cam kết làm việc cộng tác với Liên đoàn về tất cả các vấn đề liên quan đến PSR nhưng rất lo lắng về sự không nhất quán của các ủy ban khác nhau về việc áp dụng trừ điểm.

"Câu lạc bộ muốn ghi nhận sự cảm ơn đối với Hội Đồng Tư Vấn Cổ Đông và các nhóm fan khác đã đóng góp ý kiến trong quá trình này, và cũng như tất cả các CĐV Everton vì sự kiên nhẫn và sự ủng hộ không ngừng của họ. "Câu lạc bộ và các đại diện pháp lý của họ đã bắt đầu chuẩn bị kháng cáo quyết định của Ủy ban. Không có ý kiến ​​phản hồi nào sẽ được đưa ra vào thời điểm này."