Erik ten Hag thăng chức cho cầu thủ trẻ của Man Utd trận bán kết FA Cup

Bảo Ngọc
Manchester United đã hướng tới Wembley cho trận bán kết FA Cup với một loạt cầu thủ trẻ, bao gồm cựu học viện Louis Jackson, người vẫn chưa ra sân cho đội một của mình

Louis Jackson đã được thăng chức lên đội hình của Manchester United trước trận bán kết FA Cup với Coventry City.

Quỷ đỏ đã mang theo một loạt cầu thủ đến Wembley khi họ chuẩn bị cho trận đấu, đây là cơ hội cuối cùng của họ để giành được bất kỳ danh hiệu nào. Jackson, một cầu thủ 18 tuổi, đã bắt đầu trong trận thắng trong trận chung kết FA Youth Cup trước Nottingham Forest hai năm trước và đã được triệu tập.

Jackson là một trong số nhiều cầu thủ thiếu niên được bao gồm trong đội hình thi đấu gồm 20 người. Harry Amass, Habeeb Ogunneye và Ethan Wheatley cũng được liệt kê nhưng không có cựu học viện nào đã ra sân cho đội một, theo báo cáo của MEN.

Trước đây trong mùa giải này, Ten Hag đã nói về những lợi ích và niềm tin họ có vào học viện của câu lạc bộ. Kobbie Mainoo là câu chuyện thành công mới nhất được kết quả từ việc United đầu tư vào lứa tuổi trẻ khi anh thể hiện bản thân như một cầu thủ thường xuyên trên tuyến giữa. Ông nói: "Man United luôn là một câu lạc bộ mua sắm nhưng tôi nghĩ lịch sử chứng minh nó sẽ cung cấp cơ hội từ học viện nếu một cầu thủ xứng đáng. Đó là trong ADN của chúng tôi. Chúng tôi hướng dẫn họ và khi bạn cho cơ hội, họ tiến bộ rất nhanh và mang lại sự cải thiện đáng kể cho đội bóng. Tôi nghĩ chúng tôi có những người khác có thể tiến xa như Kobbie và Garnacho đã làm trong những tháng qua."

Những chấn thương đã làm căng thẳng nguồn lực của Ten Hag và anh có thể sẽ phải tìm ra một số giải pháp tạm thời vào chiều Chủ Nhật. Willy Kambwala, Sofyan Amrabat và Mason Mount đã vắng mặt khi United lên tàu đến London tại Ga Stockport.

Kambwala đã được cho phút thi đấu trong mùa giải này do loạt chấn thương của hàng phòng ngự United. Sự vắng mặt của anh có thể khiến Casemiro trở lại vị trí trung vệ từ vai trò tiền vệ của mình - vị trí anh đã bắt đầu trong trận gặp Burnley ở vòng 4 của Cúp Liên đoàn mùa giải trước.

Harry Maguire là trung vệ duy nhất của United đủ sức khỏe và đã đi cùng đội sau khi trở lại tập luyện vào thứ Sáu. Raphael Varane, Lisandro Martinez, Victor Lindelof, Jonny Evans và Luke Shaw đều đang ngồi ngoài vì chấn thương.