Dự báo chứng khoán cho tuần mới như thế nào?

Cổ phiếu của Thế Giới Di Động (MWG) và Masan (MSN) đang được nhà đầu tư kỳ vọng tăng trưởng mạnh, góp phần nâng cao VN-Index khi ngành bán lẻ đang trên đà phục hồi (với tổng doanh thu bán lẻ tháng 5 tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái).

ck-1713710304.jpg

Cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG) và Masan (MSN) được kỳ vọng tăng trưởng mạnh, góp phần nâng cao VN-Index khi ngành bán lẻ đang trên đà phục hồi. VN-Index gần như không thay đổi ở mức 1.261,7 điểm, trong khi HNX-Index tăng 0,6% và UPCOM tăng 1,2%.

Rủi ro trên thị trường tài chính đang giảm, có thể là cơ hội tốt để đầu tư. Áp lực tỷ giá cũng được dự báo sẽ giảm. Lãi suất trên thị trường liên ngân hàng và lợi suất trái phiếu chính phủ đang giảm sau khi tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Chỉ số VN-Index đang tiến gần đến vùng hỗ trợ 1.250 điểm và khó có thể giảm xuống dưới mức này. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, VN-Index có thể vẫn giữ xu hướng đi ngang với ngưỡng hỗ trợ 1.240 điểm. Dự báo dài hạn, VN-Index sẽ tiếp tục tăng trong tháng 6 và hướng đến mốc kháng cự 1.300-1.317 điểm.