Chứng khoán sau phiên giảm mạnh, nhà đầu tư nên làm gì?

Sau một phiên giao dịch chứng khoán giảm mạnh, nhà đầu tư cần xem xét các biện pháp để định hình lại chiến lược đầu tư của mình.
ck1-1714298920.png

VN-Index đã trải qua một thời gian tăng điểm ấn tượng, vượt qua mức đỉnh của năm 2023, nhưng áp lực điều chỉnh gần đây đã đẩy chỉ số xuống dưới mức 1.250 điểm.

Việc cơ cấu danh mục được coi là một biện pháp cần thiết, đặc biệt là tìm kiếm các cơ hội ở những cổ phiếu triển vọng trong bối cảnh thị trường điều chỉnh. Các nhà đầu tư có thể giảm tỷ trọng các cổ phiếu đang nắm giữ nhiều, đặc biệt là khi có những nhịp hồi phục, và tập trung vào những mã có triển vọng tích cực.

Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn, việc giữ danh mục và giải ngân dần trong các nhịp giảm điểm có thể là một chiến lược hợp lý. Đặc biệt, những cổ phiếu đầu ngành được dự báo có tiềm năng tăng trưởng tích cực trong năm nay có thể là lựa chọn phù hợp.

Mặc dù thị trường đang biến động, một số nhóm phân tích nhấn mạnh vào việc nhận biết các cơ hội giao dịch, đặc biệt là khi thị trường đang ở gần đỉnh cũ. Nhà đầu tư nên tìm kiếm các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt trong quý II và cân nhắc đặt lệnh mua khi giá cổ phiếu giảm.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tập trung vào cổ phiếu "khỏe" và giữ tỷ trọng ở mức an toàn là quan trọng trong giai đoạn này để tránh áp lực tâm lý khi thị trường biến động. Đồng thời, theo dõi chặt chẽ xu hướng thị trường và đối phó linh hoạt với các biến động là điều cần thiết.