Đen Vâu và Hòa Minzy lần đầu vươn lên đỉnh Mai Vàng

Tối 18/1, tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 29 năm 2023 đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ trong cả nước.

Tối qua 18/1, tại lễ trao giải Mai Vàng, Đen Vâu và Hòa Minzy đã ghi dấu ấn lịch sử bằng lần đầu tiên đoạt giải Nam, Nữ ca sỹ được yêu thích nhất. Phát biểu khai mạc, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, nhấn mạnh sự phát triển và gắn kết yêu thương của Giải Mai Vàng trong hành trình gần 30 năm.

den-vau-1705650807.png
Đen Vâu và Hòa Minzy giành giải Nam, Nữ ca sỹ được yêu thích nhất

Ông Khuê đánh giá cao sự đổi mới trong cách tổ chức đề cử và bầu chọn, tạo điều kiện tốt để khán giả chính xác ghi nhận thành quả lao động nghệ thuật sau một năm của văn nghệ sĩ TP HCM và cả nước. Lễ trao giải đưa ra 14 giải ở các lĩnh vực, trong đó, Đen Vâu và Hòa Minzy lần đầu tiên vinh dự nhận giải.

Hòa Minzy, không giấu được cảm xúc, chia sẻ cảm xúc tại lễ trao giải, nữ ca sỹ Hòa Minzy cho biết đây là phần thưởng mà cô luôn ao ước có được khi theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

"Năm đầu tiên diễn ra Mai Vàng cũng là năm tôi được sinh ra. Đây là giải thưởng mà tôi luôn ao ước. Đến năm 29 tuổi, tôi đã có giải cho riêng mình. Xin cảm ơn đến khán giả và cộng sự của mình", giọng ca Thị Mầu chia sẻ. Nữ ca sĩ cũng nhắn nhủ con trai: "Khi nào mai nở, mẹ sẽ về. Hôm nay mẹ đã cầm cúp trên tay, mẹ sẽ về sớm, con ơi!".

Đen Vâu cũng gửi lời cảm ơn đến khán giả đã yêu thương và bình chọn cho anh. Ngoài ra, nam ca sĩ còn được vinh danh với giải thưởng "Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2023". Chia sẻ cảm xúc, anh tự nhận mình chỉ là một "người lao động".

"Xuất thân từ tay ngang, nhờ cộng động mà Đen Vâu ngày càng trưởng thành. Đen mong giải thưởng này ngày càng được nhân rộng để nhiều bạn trẻ phấn đấu. Ngoài kia có rất nhiều người tốt. Hãy nhìn họ để làm theo, để tốt hơn. Tôi chỉ là một bông mai nhỏ giữa rừng mai", Đen Vâu chia sẻ.

Ngoài ra, lễ trao giải còn tôn vinh nhiều nghệ sĩ khác ở các lĩnh vực sân khấu và điện ảnh. Với hơn 100 tiết mục biểu diễn đặc sắc, Mai Vàng 2023 tiếp tục là một sân chơi nghệ thuật lớn, tôn vinh cống hiến và sự yêu thích của khán giả đối với nghệ thuật đa dạng.

Các giải thưởng được trao:

- Nam ca sĩ được yêu thích nhất: Đen Vâu

- Nữ ca sĩ được yêu thích nhất: Hòa Minzy

- MV ca nhạc được yêu thích nhất: Thena (Phúc Anh)

- Ca khúc được yêu thích nhất: Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân)

- Chương trình trên các nền tảng số và truyền hình được yêu thích nhất : 2 ngày 1 đêm

- Phim truyền hình được yêu thích nhất: Mặt trời mùa đông

- Phim điện ảnh được yêu thích nhất: Lật mặt 6 - Tấm vé định mệnh

- Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất: Nhan Phúc Vinh

- Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất: Diệp Bảo Ngọc

- Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất: Võ Minh Lâm

- Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất: Lê Khánh

- Vở diễn được yêu thích nhất: Cô đào hát

- Diễn viên hài được yêu thích nhất: Huỳnh Lập

- Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2023: Đen Vâu