Đen Vâu góp mặt trong danh sách đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023

Trong số các đề cử cho Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, nổi bật là sự xuất hiện của ca sĩ Đen Vâu, tên thật là Nguyễn Đức Cường. Đen Vâu được đánh giá cao trong lĩnh vực Văn hóa nghệ thuật.

Chiều ngày 20/2, Tổng Ủy ban Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 đã tổ chức buổi họp báo để công bố danh sách 20 ứng cử viên vào vòng chung kết thông qua quá trình bình chọn trực tuyến.

den-1708502493.png

Năm 2023, Hội đồng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đã tiếp nhận tổng cộng 171 hồ sơ đề cử từ 58 tổ chức và cá nhân khác nhau. Trong số đó, người cao tuổi nhất là 37 tuổi (có 2 đề cử), và người trẻ nhất chỉ mới 12 tuổi (có 1 đề cử).

Các hồ sơ đề cử đa dạng thuộc 10 lĩnh vực khác nhau, từ Học tập, Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo, Lao động sản xuất, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Quốc phòng, An ninh trật tự, Thể dục thể thao, Văn hóa nghệ thuật, Hoạt động xã hội đến Quản lý Hành chính Nhà nước.

Tiêu chí để chọn ra các ứng cử viên ngoài việc đánh giá hồ sơ là thành tích của ứng cử viên trong năm 2023, các giải thưởng và sự công nhận trong năm 2023 và những năm trước đó, cũng như mức độ ảnh hưởng và truyền cảm hứng xã hội, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.

Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 đã tiến hành bỏ phiếu kín để chọn ra 20 ứng cử viên thuộc 9 trong số 10 lĩnh vực (lĩnh vực Quản lý Hành chính Nhà nước không có ứng cử viên nào được chọn) để bước vào vòng chung kết thông qua bình chọn trên internet.

Tất cả các ứng cử viên được Hội đồng xét chọn vào vòng chung kết đều có thành tích xuất sắc. Ví dụ, trong lĩnh vực Học tập, có em Phạm Việt Hưng giành Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế liên tiếp trong 2 năm (2022 và 2023), cũng như được vinh danh bằng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2022 và Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2023. Trong khi đó, em Đinh Cao Sơn đã giành Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2023 và đứng thứ 7 trên toàn thế giới.

Trong lĩnh vực Thể dục thể thao, có vận động viên bắn súng Phạm Quang Huy và vận động viên cầu mây Trần Thị Ngọc Yến đã có những thành tích đáng chú ý tại Asiad 19, SEA Game 32, và các giải đấu quốc tế khác.

Đáng chú ý, trong lĩnh vực Văn hóa nghệ thuật, ca sĩ Đen Vâu, tên thật là Nguyễn Đức Cường, cũng đã được đề cử cho giải thưởng này.

Top of Form