Đậu hũ bao nhiêu calo? Ăn đậu hũ có mập không?

Tìm hiểu Đậu hũ bao nhiêu calo? Ăn đậu hũ có mập không?

1. Đậu hũ bao nhiêu calo?
Lượng calo có trong đậu hũ phụ thuộc vào khối lượng cụ thể và cách chế biến. Từ nguyên liệu đậu hũ tươi, chúng ta có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Mỗi cách chế biến lại cần kết hợp với các nguyên liệu khác nhau nên hàm lượng calo cũng khác nhau. Dưới đây là bảng calo tham khảo trong các loại đậu hũ với cùng khối lượng là 100g:

Đậu hũ trắng chưa qua chế biến: 61 calo.
Đậu hũ chiên: 271 calo.
Đậu hũ đông lạnh hoặc làm khô: 471 calo.
Đậu hũ muối, lên men: 116 calo.
Đậu hũ luộc: 95 calo.
Đậu hũ sốt cà chua: 197 calo.

Có thể thấy, đậu hũ tươi chưa qua chế biến và đậu hũ luộc chứa hàm lượng calo thấp nhất. So với các món ăn chế biến từ thực phẩm khác, món ăn chế biến từ đậu hũ nhìn chung vẫn là món ăn chứa hàm lượng calo thấp nên phù hợp để dùng cho mục đích giảm cân.

2. Ăn đậu hũ có mập không?
Đậu hũ bao nhiêu calo bạn đã biết. Vậy ăn đậu hũ có mập không? Các chuyên gia dinh dưỡng xếp đậu hũ vào nhóm thực phẩm không béo. Thực phẩm này được khuyến khích sử dụng cho những ai ăn kiêng, ăn chay, thay thế các loại thịt. Những người ăn thuần chay hay ăn theo các chế độ eat-clean, keto,… đều có thể sử dụng đậu hũ hàng ngày mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một nghiên cứu cho thấy duy trì thói quen ăn đậu hũ hàng ngày có thể giúp giảm 1,5kg trọng lượng cơ thể một cách tự nhiên trong 4 năm mặc dù lượng thức ăn tiêu thụ và tần suất vận động không thay đổi. So với tiêu thụ protein từ động vật, nếu ta tiêu thụ protein từ thực vật sẽ giảm được đáng kể lượng chất béo nạp vào cơ thể.

Đậu hũ chứa ít chất béo nên không gây béo. Ngoài ra còn chứa nhiều chất xơ nên hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chất xơ từ đậu hũ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, hạn chế ăn vặt nên giảm cân dễ dàng hơn mà không bị cơn đói hành hạ. Tuy nhiên, để đậu hũ phát huy hết tác dụng của mình, chúng ta cần ăn đậu hũ đúng cách.