"Đào, Phở và Piano" lập kỷ lục doanh thu 10 tỷ đồng cho phim lịch sử do Nhà nước sản xuất

Bộ phim lịch sử "Đào, Phở và Piano" đã đạt doanh thu 10 tỷ đồng sau 20 ngày ra rạp, kỷ lục chưa từng có đối với các phim cùng thể loại được sản xuất từ ngân sách Nhà nước.

'Bộ phim "Đào, Phở và Piano" đã phá kỷ lục với doanh thu 10 tỷ đồng, trở thành tác phẩm của Nhà nước chiếu rạp có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Cho đến ngày 29/2, bộ phim đã đạt mốc này sau 20 ngày ra mắt, vượt qua các bộ phim lịch sử trước đó với nguồn ngân sách tương tự. Mặc dù không còn sức nóng như lúc mới ra mắt, "Đào, Phở và Piano" vẫn thu hút một lượng lớn khán giả trên khắp cả nước.

phim-dao-1709280019.jpg

Ban đầu chỉ được chiếu thử ở Trung tâm Chiếu phim Quốc gia với số suất giới hạn, nhưng sau đó bộ phim đã mở rộng ra các rạp tư nhân và trở thành hiện tượng phòng vé khắp 3 miền đất nước. Tuy nhiên, do hệ thống bán vé trực tuyến của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia vẫn chưa hoạt động, nên chỉ có Cục Điện ảnh mới có thể xác định chính xác doanh thu của bộ phim.

Điều đáng chú ý là giá vé rất thấp, chỉ 50.000 đồng cho mọi ghế và suất chiếu. Mặc dù đã đạt kỷ lục doanh thu, "Đào, Phở và Piano" vẫn sẽ tiếp tục được chiếu đến hết ngày 10/3 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, và một số rạp tư nhân cam kết sẽ chiếu ít nhất 4 tuần.

Mặc dù không phải là một bộ phim thương mại giải trí, "Đào, Phở và Piano" vẫn tạo ra một cơn sốt chưa từng có ở các rạp chiếu trong những ngày đầu năm. Khán giả đã đổ xô đến mua vé ngay tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, thậm chí có suất chiếu đã hết vé trước nhiều ngày. Sự thành công này cho thấy sức hút đặc biệt của bộ phim này, dù không có chiến dịch quảng bá đắt đỏ.'