"Cu li không bao giờ khóc" của Việt Nam góp mặt tại LHP Berlin 2024

Phim của Việt Nam, "Cu li không bao giờ khóc," sẽ tham gia tranh tại hạng mục Panorama của Liên hoan phim Berlin 2024.
phim-culi-1705585487.jpg
Bộ phim của Việt Nam - Cu li không bao giờ khóc - tranh hạng mục Panorama tại Liên hoan phim Berlin.

Ban tổ chức của Liên hoan đã công bố danh sách các bộ phim tham dự, trong đó có tác phẩm của Việt Nam - "Cu li không bao giờ khóc" - là một trong 33 tác phẩm được chọn trong hạng mục Panorama. Đây là lần thứ tư mà Việt Nam có phim dài tham gia tranh tại Liên hoan phim Berlin.

"Cu li không bao giờ khóc" kể về bà M, một phụ nữ nghèo ở Việt Nam quay trở lại Berlin sau khi biết tin người chồng Đức của bà đã qua đời. Bà chỉ nhận được một hũ tro cốt và một con cu li từ người chồng đã khuất. Trong khi ở Việt Nam, bà M phát hiện ra cháu gái Vân đang vội vã kết hôn vì mang thai với người tình. Lo sợ cho tương lai của cháu gái, bà M bắt đầu suy ngẫm về cuộc sống của mình trong quá khứ.

Dàn diễn viên của phim bao gồm NSND Minh Châu, Hà Phương, Xuân An và Hoàng Hà. Trần Thị Bích Ngọc và Nghiêm Quỳnh Trang đảm nhận vai trò sản xuất, trong khi Phan Đăng Di làm nhà sản xuất sáng tạo. Phạm Ngọc Lân là đạo diễn, một gương mặt quen thuộc tại Liên hoan phim Berlin với nhiều tác phẩm ngắn nổi tiếng.

nsnd-minh-chau-1705585485.jpg
NSND Minh Châu trong phim Cu li không bao giờ khóc

Trước đó, năm 2016, phim ngắn "Một thành phố khác" của Phạm Ngọc Lân là đại diện duy nhất của Việt Nam trong 15 tác phẩm tham gia tranh giải chính thức cho phim ngắn tại Liên hoan phim Berlin. Anh cũng đã được vinh danh tại Top 15 nhà làm phim trẻ thế giới trong chương trình Atelier tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70, khi anh công bố dự án "Cu li không bao giờ khóc."

Liên hoan phim Berlin, một trong những sự kiện điện ảnh lâu đời nhất trên thế giới, sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 25 tháng 2 năm nay. Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar, Lupita Nyong'o, sẽ giữ vị trí chủ tịch ban giám khảo. Sự kiện năm nay có tám hạng mục, với giải cao nhất là Gấu Vàng dành cho Phim quốc tế xuất sắc. Hạng mục Panorama sẽ trình chiếu những tác phẩm độc đáo, đặc sắc, nhấn mạnh vào sự đa dạng và sáng tạo của các nhà làm phim trẻ.