Cristiano Ronaldo lên tiếng sau khi bị cấm ra sân vì cử chỉ khiếm nhã của mình

Bảo Ngọc
Cristiano Ronaldo đã vắng mặt trong trận hòa 4-4 giữa Al-Nassr và Al-Hazem tháng trước sau khi bị Liên đoàn bóng đá Saudi cấm vì một cử chỉ khiếm nhã trong trận đấu trước đó

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã nhấn mạnh sự "tôn trọng" của mình đối với văn hóa Saudi sau khi hoàn tất án phạt của mình về hành vi khiếm nhã.

Ronaldo đã bị cấm thi đấu một trận bởi Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia vào đầu tháng này sau khi phản ứng với những tiếng hò reo "Messi" bằng cách chỉ về khu vực chậu của mình. Người 39 tuổi cũng bị phạt 30.000 riyals Saudi (6.300 bảng Anh).

Quyết định là Ronaldo đã vi phạm Điều 57-1 của các Quy định Kỷ luật và Đạo đức, mà nói: "Bất kỳ người nào gây ra sự kích động của công chúng bằng hành động, lời nói hoặc cử chỉ trong bất kỳ trận đấu nào sẽ bị cấm thi đấu một trận, và sẽ bị phạt một khoản phí 10.000 riyals."

Sau khi hoàn tất án phạt, Ronaldo đã cố gắng giải thích hành động của mình và cho rằng anh không có ý gây ra bất kỳ sự phật ý nào. Trong một cuộc họp báo, anh nói: "Tôi luôn tôn trọng các văn hóa của tất cả các quốc gia, như tôi đã tôn trọng cho đến ngày hôm nay, nhưng không phải lúc nào những gì mọi người nhìn thấy cũng là hiện thực. "Như tôi đã nói và tôi sẽ nói lại, rõ ràng là tôi sẽ không làm điều đó lại ở quốc gia này, nhưng ở châu Âu, điều đó rất bình thường. Đôi khi niềm đam mê và sự hứng thú của trò chơi dẫn chúng ta mắc phải một số sai lầm."

Lý do của Ronaldo rất giống với những lời bào chữa của anh ngay sau khi anh thực hiện cử chỉ. Người Bồ Đào Nha nói vào thời điểm đó: "Tôi tôn trọng tất cả các CLB. Và niềm vui sau [trận đấu] thể hiện sức mạnh và chiến thắng, và đó không phải là điều xấu. Chúng tôi đã quen với nó ở châu Âu."

Trận đấu duy nhất của Al-Nassr không có Ronaldo đã chắc chắn là một trận đấu kịch tính khi họ bị cầm hòa 4-4 bởi Al-Hazem đang khủng hoảng. Sadio Mane đã ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút 94 để có vẻ như đảm bảo một chiến thắng ngoạn mục, chỉ để Al-Hazem ghi bàn vào phút thứ mười của thêm giờ để lấy lại một điểm. Al-Nassr cũng thua ngay sau khi Ronaldo trở lại với một trận thua 1-3 trước Al-Raed trên sân nhà.