Cổ phiếu của YG Entertainment lao dốc do phụ thuộc quá lớn vào Blackpink

Giá cổ phiếu của YG Entertainment đã lao dốc trong những tháng gần đây, giảm hơn một nửa so với mức cao nhất của năm ngoái. Nguyên nhân chính là do công ty này không gia hạn được hợp đồng cá nhân với các thành viên của nhóm nhạc nữ Blackpink.

Giá cổ phiếu của YG Entertainment đang lao dốc do không gia hạn được hợp đồng cá nhân với nhóm nhạc Blackpink. Điều này là do hầu hết doanh thu của công ty đến từ Blackpink, làm giảm tính đa dạng và tăng sự rủi ro. Mặc dù có nhóm nhạc khác hoạt động, nhưng chúng không đủ để tạo đà tăng giá cổ phiếu. Trong khi nhiều công ty giải trí khác đã đẩy mạnh sở hữu trí tuệ (IP) của họ, YG Entertainment vẫn chưa thể giảm sự phụ thuộc vào Blackpink. Các công ty chứng khoán đã giảm mục tiêu giá cho YG và thậm chí chuyển quan điểm đầu tư từ "mua" xuống "trung lập".

blackpink2-1701842472.jpg

Theo Sàn giao dịch Hàn Quốc ngày 5, giá cổ phiếu của YG Entertainment (45.800 won ▼ 500 -1,08%) giảm so với ngày trước đó. Tin tức về việc không ký hợp đồng cá nhân với Blackpink làm giảm giá cổ phiếu 9,22% trong 3 ngày từ ngày 2 đến ngày 4 tháng này.

Giá cổ phiếu của YG Entertainment biến động sau thông tin về hợp đồng của Blackpink. Trong một ngày, giá cổ phiếu tăng đáng kể khi có tin đồn về gia hạn hợp đồng, nhưng lại giảm khi tin tức chưa rõ ràng. Cổ phiếu đã giảm gần một nửa từ mức 70.000-80.000 won vào tháng 9 năm trước đến mức 40.000 won gần đây.

Các nhà đầu tư cá nhân đang thể hiện sự không hài lòng khi đặt ra câu hỏi liệu một công ty có vốn hóa thị trường 800 tỷ won có thể giảm một nửa giá cổ phiếu chỉ vì một hợp đồng với một nhóm nhạc. Sự phụ thuộc mạnh mẽ vào Blackpink đã tạo ra những biến động mạnh mẽ trong giá cổ phiếu.

Công ty đã mất đi sự ổn định khi không thể đàm phán lại hợp đồng với Blackpink và đối mặt với sự rời bỏ của G-Dragon. Các thành viên của Blackpink cũng đang tạo ra sự không chắc chắn với việc bắt đầu dự án cá nhân, đặt ra thách thức lớn cho tương lai của YG Entertainment.

Hiện Jennie đã công bố thành lập công ty quản lý riêng mang tên ODDATELIER, trong khi đó Jisoo được cho là sẽ thực hiện các dự án cá nhân dưới trướng công ty quản lý do anh trai làm giám đốc điều hành. Lisa và Rosé được cho là sẽ sớm công bố về sự thay đổi trong các hoạt động cá nhân vào thời gian tới.

Sự thay đổi này đặt ra thách thức cho YG khi công ty không chỉ mất đi BLACKPINK mà còn phải đối mặt với sự ra đi của G-Dragon. Điều này khiến tương lai của YG ngày càng trở nên mờ mịt hơn.