Chelsea quyết định về việc chuyển nhượng Ian Maatsen sau những kỳ tích tại Champions League

Bảo Ngọc
Borussia Dortmund muốn giữ Ian Maatsen nhưng họ sẽ phải phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của mình để ký hợp đồng với hậu vệ trái của Chelsea vào cuối mùa, vì hợp đồng cho mượn của họ không bao gồm điều khoản mua

Borussia Dortmund đối diện với nguy cơ bị định giá quá cao khi muốn ký hợp đồng chính thức với Ian Maatsen - trừ khi họ trả một khoản phí kỷ lục cho câu lạc bộ để ký với cầu thủ 22 tuổi này.

Hậu vệ trái của Chelsea, người đã ghi bàn trong trận thắng 4-2 trước Atletico Madrid ở tứ kết Champions League vào thứ Ba, đã phát triển mạnh mẽ ở Đức kể từ khi gia nhập ông lớn của Bundesliga vào kỳ chuyển nhượng tháng 1. Nhưng Dortmund không thể thương lượng một điều khoản mua trong thỏa thuận cho mượn vì Chelsea đang tìm kiếm gần 30 triệu bảng cho người Hà Lan này.

Giám đốc Sebastian Kehl của BVB sau đó đã tiết lộ con số đó được xem xét là quá cao so với khả năng tài chính của Dortmund vì với bối cảnh đó, nó sẽ tương đương với mức phí kỷ lục của câu lạc bộ đã chi ra cho Stade Rennes để mua Ousmane Dembele vào năm 2016.

Những màn trình diễn nổi bật của Maatsen tại Signal Iduna Park cũng có nghĩa là Chelsea bây giờ sẽ đòi hỏi mức phí giải phóng mới của anh là 35 triệu bảng, để đồng ý với việc bán. Hậu vệ này, nếu được bán sẽ mang lại lợi nhuận 100% cho Blues đối với FFP, đã muốn ở lại Chelsea nhưng không thể thuyết phục được Mauricio Pochettino trong nửa đầu của mùa giải khi anh chỉ có ba lần đá chính trong tất cả các giải đấu.

Bây giờ anh dự định ưu tiên thời gian thi đấu thường xuyên và anh muốn ở lại Dortmund với việc ra đi từ Stamford Bridge vào mùa hè được coi là gần như chắc chắn.

Nhưng trừ khi BVB có thể tăng thu nhập thông qua việc bán cầu thủ, họ sẽ đối mặt với các cuộc đàm phán khó khăn cho cả Maatsen và Jadon Sancho khi giá trị của họ đã tăng sau những kỳ mượn hiệu quả.