Ca sĩ nhạc Trot Kim Ho Jong bị bắt giữ vì tội đâm xe rồi bỏ trốn và che đậy bằng chứng

Ca sĩ nhạc Trot Kim Ho Jong (33 tuổi) đã bị bắt giữ vì nghi ngờ lái xe khi say rượu, gây tai nạn và bỏ trốn khỏi hiện trường. Theo điều tra, Kim Ho Jong đã nhận được sự giúp đỡ từ công ty quản lý của mình để che đậy bằng chứng sau vụ tai nạn.

Ngày 24 tháng 5, Thẩm phán Shin Young Hee của Tòa án quận trung tâm Seoul đã ra lệnh bắt giữ Kim Ho Jong với các cáo buộc vi phạm Đạo luật tội phạm cụ thể (gây thương tích khi đâm xe rồi bỏ trốn, lái xe nguy hiểm gây thương tích) và Đạo luật giao thông đường bộ (không hành động sau tai nạn), cũng như hỗ trợ và tiếp tay cho kẻ chạy trốn.

kim-ho-jong-1716664529.jpg

Lý do bắt giữ Kim Ho Jong là "lo ngại về việc tiêu hủy bằng chứng". Tòa án cho biết, nhiều nhân viên từ công ty quản lý của Kim Ho Jong đã tham gia giúp anh ta bỏ trốn và phi tang bằng chứng sau vụ tai nạn.

Vào ngày 9 tháng 5, Kim Ho Jong đã đâm vào một chiếc taxi ở Gangnam-gu, Seoul, khiến tài xế bị thương và bỏ trốn khỏi hiện trường. 17 tiếng sau, anh ta mới đến đồn cảnh sát trình diện khi đang trong tình trạng say xỉn.

Trong lúc đó, Lee Kwang Deuk, đại diện công ty quản lý THINK Entertainment của Kim Ho Jong, đã cố gắng che đậy hành vi của Kim bằng cách nhận tội thay cho anh ta. Tuy nhiên, âm mưu này đã bị bại lộ. Ngoài ra, giám đốc công ty, Jeon Mo, cũng bị cáo buộc có hành vi tiêu hủy bằng chứng khi ra lệnh cho nhân viên lấy thẻ nhớ hộp đen ra khỏi xe.

Hành vi che đậy và tiêu hủy bằng chứng của Kim Ho Jong và công ty quản lý của anh ta đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Vụ việc này đang thu hút sự chú ý của truyền thông Hàn Quốc và người hâm mộ đang kêu gọi trừng phạt thích đáng cho Kim Ho Jong.