Attrakt kiện 3 cựu thành viên Fifty Fifty yêu cầu bồi thường 13 tỷ won

Ba cựu thành viên FIFTY FIFTY là Saena, Sio và Aran sẽ phải bồi thường thiệt hại và bị phạt vì vi phạm hợp đồng độc quyền.
3-thanh-vien-fifty-1702967321.jpg
Ba cựu thành viên của nhóm là Saena, Aran và Sio

Ngày 19 tháng 12, công ty quản lý nhóm nhạc nữ K-pop Fifty Fifty, Attrakt, đã đệ đơn kiện bồi thường thiệt hại đối với ba cựu thành viên của nhóm là Saena, Aran và Sio, cùng với hai giám đốc điều hành của The Givers, một công ty thuê ngoài, và cha mẹ của các thành viên.

Attrakt cáo buộc rằng Saena, Aran và Sio đã vi phạm hợp đồng độc quyền với công ty khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Công ty cũng cáo buộc rằng The Givers và cha mẹ của các thành viên đã tích cực tham gia vào các hoạt động của các thành viên, dẫn đến việc vi phạm hợp đồng.

Attrakt ước tính thiệt hại và phí phạt lên tới hàng trăm tỷ won, nhưng yêu cầu thanh toán một phần là 13 tỷ won (99.846 USD) vì có khả năng thiệt hại sẽ tăng thêm trong tương lai.

Fifty Fifty là một nhóm nhạc tân binh ít người biết đến trước đây đã trở nên nổi tiếng toàn cầu khi đĩa đơn mới nhất của họ, "Cupid", đứng ở vị trí cao trên bảng xếp hạng đĩa đơn Hot 100 đầy cạnh tranh của Billboard trong 25 tuần vào đầu năm nay.

Nhóm đã tạm ngừng hoạt động kể từ khi Saena, Aran và Sio đệ đơn lên tòa án vào tháng 6, yêu cầu lệnh đình chỉ hoạt động của các thành viên. Họ cho rằng Attrakt đã vi phạm các điều khoản trong hợp đồng khi không cung cấp dữ liệu kế toán và đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần của các thành viên.

Tòa án địa phương đã từ chối yêu cầu lệnh cấm vào tháng 8 và đơn kháng cáo tiếp theo hai tháng sau đó.

Tuy nhiên, Attrakt đã chấm dứt hợp đồng với các thành viên ngay cả trước khi có phán quyết cuối cùng, ngoại trừ Keena, người đã quay lại công ty và rút lại hành động pháp lý của mình.