Apple từ bỏ việc phát triển modem 5G?

Theo một báo cáo mới từ nguồn rò rỉ yeux1122, Apple đang thực hiện quyết định từ bỏ việc tự phát triển modem 5G.

Bài đăng trên nền tảng Naver của Hàn Quốc cho biết, Apple đang tiến hành tái cơ cấu các khoản đầu tư vào bộ phận phát triển modem 5G cũng như đội ngũ nhân sự tại đây, đồng thời chấm dứt dự án phát triển modem 5G nội bộ. Thông tin này cũng được xác nhận bởi nguồn rò rỉ Tech_Reve, người có hồ sơ rò rỉ đáng tin cậy về các thông tin của Apple.

apple-tu-bo-viec-phat-trien-modem-5g-6569ab42ee631-1701456060.jpg

Nếu những thông tin này là chính xác, động thái này của Apple đồng nghĩa với việc họ dừng lại trong việc phát triển và đầu tư vào dự án modem 5G nội bộ, dự kiến sẽ tích hợp vào iPhone SE 4 sắp ra mắt. Điều này có nghĩa là khả năng chúng ta sẽ không thấy modem 5G do Apple sản xuất trực tiếp trên các mô hình iPhone.

Theo Bloomberg, phóng viên Mark Gurman cho biết Apple có thể không đạt được mục tiêu thay thế chip Qualcomm bằng modem 5G nội bộ vào năm 2025 do dự án gặp nhiều trở ngại và bị trì hoãn. Trong tuần trước, Apple đã gia hạn hợp đồng với Qualcomm đến năm 2026 để tiếp tục sử dụng modem của họ trên các thiết bị. Các vấn đề pháp lý liên quan đến bằng sáng chế của Qualcomm cũng đang đặt ra thách thức, dự kiến sẽ hết hạn vào năm 2030. Năm 2019, Apple đã chi trả 1 tỉ USD để mua toàn bộ hoạt động kinh doanh modem của Intel, bao gồm cả nghiên cứu, công nghệ và nhân sự.