Tuyệt đối cần tránh 6 cây này nếu muốn nhà cửa bình an

Hà Nhiên
Phong thủy nhà ở đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại cây nào cũng thích hợp để trồng trước nhà.

Nên hay không nên trồng cây trước nhà?
Việc trồng cây cảnh trước nhà không chỉ tạo nên một cảnh quan đẹp mắt mà còn mang lại không gian sống xanh mát và trong lành cho gia đình bạn. Hơn thế nữa, những loại cây có ý nghĩa phong thủy khi được trồng trước nhà còn có thể đem lại may mắn, thu hút tài lộc và xua đuổi những điều không may mắn.

Ngoài những lợi ích về phong thủy, trồng cây trước nhà cũng giúp thanh lọc không khí, tạo điều kiện cho gia chủ thư giãn, nghỉ ngơi và sống gần gũi với thiên nhiên hơn.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, gia chủ nên tránh trồng các loại cây kiêng kỵ theo phong thủy. Hãy lựa chọn cây dựa trên bản mệnh và sở thích của mình để đảm bảo sự phù hợp và mang lại những điều tốt lành nhất.

anh-chup-man-hinh-2024-07-02-luc-211734-1719929871.png
 


6 loại cây cần tránh trồng trước nhà
Trong khi nhiều loại cây cảnh được cho là mang lại tài vận tốt khi trồng trước nhà như cây cau cảnh, cây tre cảnh, cây trúc cảnh, cây lộc vừng, cây thiết mộc lan, cây vạn niên thanh, và cây vú sữa, thì vẫn có những loại cây mà theo quan niệm dân gian, tuyệt đối không nên trồng trước nhà. Dưới đây là tổng hợp 6 loại cây kiêng kỵ:

Cây liễu
Cây liễu được cho là không nên trồng trước nhà bởi vì trong tiếng Hán xưa, từ "Liễu" có phát âm gần giống với từ "Lưu," nghĩa là đổ, chảy đi. Theo quan niệm dân gian, trồng cây liễu trước nhà có thể mang ý nghĩa tán gia, bại sản. Hơn nữa, từ xa xưa, ông cha ta thường so sánh cây liễu với những người con gái có số phận lênh đênh, không may mắn.

Cây dâu
Cây dâu cũng là một trong những loại cây kiêng trồng trước nhà. Theo tiếng Hán, từ "Dâu" phát âm giống từ "Tang," mang ý nghĩa không may mắn, gợi lên hình ảnh tang tóc và mất mát.

Cây đa
Cây đa thường được trồng ở đình chùa, miếu mạo và được cho là nơi trú ngụ của các linh hồn, ma quỷ. Do đó, trồng cây đa trước nhà có thể mang lại cảm giác u ám, không tốt cho phong thủy.