Microsoft phát hành ứng dụng Windows cho thiết bị Apple

Ứng dụng Windows sẽ có mặt trên nền tảng của Apple, bao gồm macOS, iPadOS và iOS, mang lại trải nghiệm Windows đa dạng cho người dùng hệ sinh thái của Apple.

Theo thông tin từ MacWorld, người dùng trong hệ sinh thái của Apple sẽ có cơ hội trải nghiệm ứng dụng Windows, đặc biệt là bản thử nghiệm hiện đang diễn ra.

Phần mềm Windows đang trong quá trình thử nghiệm cho phép người dùng kết nối đến nhiều dịch vụ, bao gồm máy tính ảo Azure (AVD), Windows 365, Microsoft Dev Box, Remote Desktop Services, và điều khiển PC. Microsoft đã công bố khả dụng của ứng dụng Windows (Windows App) cho các thiết bị như iPhone, iPad, và máy tính Mac thông qua chương trình TestFlight của Apple, mặc dù giới hạn số lượng người dùng thử nghiệm để duy trì chất lượng. Hiện tại, ứng dụng cũng có mặt trên trình duyệt web.

microsoft-phat-hanh-ung-dung-windows-cho-thiet-bi-apple-655b07c6d1f4e-1-1700908264.jpg

Windows App mang đến nhiều tính năng tiện ích, bao gồm truy cập đa dạng thông qua nhiều dịch vụ, máy tính điều khiển từ xa, tùy chỉnh màn hình chủ để, hỗ trợ đa tài khoản, và chuyển đổi linh hoạt giữa chúng. Tính năng đa màn hình, tùy chỉnh độ phân giải, chuyển hướng âm thanh, kết nối máy in, thiết bị lưu trữ, webcam, và tối ưu hóa trình họp trực tuyến Microsoft Teams cũng được xác nhận trong quá trình thử nghiệm.

Trong lúc thử nghiệm hiện tại, tài khoản cá nhân có thể đăng nhập, nhưng một số tính năng chỉ được phép sử dụng trên tài khoản doanh nghiệp. Microsoft chưa thông báo về khả năng điều chỉnh chính sách này trong các bản cập nhật sau này. Theo The Verge, quyết định thử nghiệm Windows App thể hiện kế hoạch của Microsoft để mang hệ điều hành này lên đám mây, giúp người dùng thiết bị Apple tiếp cận một cách thuận tiện mà không cần đến phần mềm máy chủ ảo và quy trình cài đặt phức tạp.