Apple tung bản cập nhật watchOS 10

Bản cập nhật mới nhất của Apple, watchOS 10, vừa được phát hành, đưa vào tính năng Double Tap mà hãng giới thiệu cùng với việc ra mắt dòng đồng hồ thông minh Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2.

Theo thông tin từ Engadget, tính năng Double Tap cho phép người dùng thực hiện một số thao tác đã được đặt sẵn bằng cách di chuyển đồng thời cả hai đầu ngón tay (ngón trỏ và ngón cái) mà không cần chạm vào màn hình của đồng hồ thông minh Apple.

apple-tung-ban-cap-nhat-watchos-10-653b6a7653b21-1700758007.jpg

Chẳng hạn, khi người dùng đeo Apple Watch ở cổ tay trái và muốn trả lời (hoặc kết thúc) một cuộc gọi hoặc tạm dừng nội dung đang phát, họ chỉ cần chạm ngón trỏ và ngón cái trái vào nhau hai lần. Đáng chú ý, Double Tap được tích hợp với tính năng Assistive Touch (trợ năng) đã xuất hiện trên các thiết bị Apple Watch từ năm 2021.

Tính năng này được Apple thiết kế để hỗ trợ người dùng có khả năng di chuyển giới hạn, giúp họ sử dụng đồng hồ thông minh một cách thuận lợi hơn thông qua các cử chỉ tay. Để cập nhật lên watchOS 10 mới nhất, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone, sau đó điều hướng đến phần General > Software Update và thực hiện việc nâng cấp theo hướng dẫn.