Tính năng theo dõi huyết áp dự sẽ được trang bị trên Apple Watch X

Dự kiến được giới thiệu vào năm 2024, Apple sẽ thêm tính năng theo dõi huyết áp vào Apple Watch X.

Theo thông tin từ Bloomberg, trong năm đó, Apple sẽ tích hợp khả năng phát hiện bệnh tăng huyết áp, theo dõi ngưng thở khi ngủ trên đồng hồ, và cung cấp khả năng hỗ trợ thính cho AirPods.

Chi tiết hơn, tính năng phát hiện ngưng thở khi ngủ sẽ sử dụng dữ liệu để dự đoán xem người đeo có thể mắc chứng bệnh này hay không.

apple-watch-x-se-duoc-trang-bi-tinh-nang-theo-doi-huyet-ap-6549f5dda5d24-1700751561.jpg

Với cảm biến huyết áp, Apple sẽ triển khai tính năng theo từng giai đoạn. Ban đầu, người dùng sẽ được thông báo về xu hướng tăng huyết áp và ghi lại nhật ký để theo dõi diễn biến. Trong trường hợp bất thường, Apple Watch sẽ cảnh báo người dùng đo huyết áp và liên hệ với cơ quan y tế.

Ngoài ra, Apple cũng đang nghiên cứu việc sử dụng công nghệ quang phổ hấp thụ sóng hồng ngoại ngắn cho cảm biến đường huyết trên đồng hồ trong tương lai. Công ty cũng kế hoạch sử dụng trí tuệ nhân tạo để lọc dữ liệu thô và dự đoán khi nào người dùng có thể mắc bệnh tiểu đường.

Theo các nguồn tin, Apple Watch X sẽ có màn hình microLED, dự kiến xuất hiện vào năm 2025, phù hợp với dự định ra mắt của Apple Watch X. Đồng thời, phiên bản Apple Watch năm sau, có thể là Watch Series 10 hoặc Watch X, sẽ có nâng cấp đáng kể, tập trung chủ yếu vào các tính năng hỗ trợ sức khỏe thay vì tập trung vào thể thao.