Apple ra mắt ứng dụng Apple Music Classical cho điện thoại Android

Không lâu trước đây, Apple giới thiệu phiên bản mới của dịch vụ âm nhạc Apple Music tập trung hoàn toàn vào thể loại nhạc cổ điển. Trước đó, dịch vụ này chỉ có sẵn cho người dùng của Apple. Ngày nay, "ông lớn" có trụ sở tại Cupertino giới thiệu ứng dụng mới nhất của mình trên hệ điều hành Android.

Ứng dụng Apple Music Classical hiện có sẵn trên Google Play Store và có thể được sử dụng bởi những người có tài khoản Apple Music hoặc Apple One. Điều thú vị là ứng dụng này chưa được phát hành cho MacBook hoặc iPad. Điều này đồng nghĩa với việc Apple quyết định giới thiệu ứng dụng này trước trên các thiết bị không phải của họ. Mặc dù Apple không thường xuyên mở rộng dịch vụ ra khỏi hệ sinh thái của mình, đặc biệt là đối với Android, nhưng Apple Music đã sẵn có trên Android trong nhiều năm, và việc đưa ra Apple Music Classical trên điện thoại Android là một bước tiến hợp lý.

apple-ra-mat-ung-dung-apple-music-classical-cho-dien-thoai-android-6478551d35693-1700842398.jpg

Ứng dụng này hiện có hơn 5 triệu bản nhạc, bao gồm hơn 20.000 nhà soạn nhạc, hơn 115.000 tác phẩm, và hơn 350.000 chương (movement).

Với sự đa dạng của nhạc cổ điển, việc xây dựng hệ thống tìm kiếm đặc biệt cho thể loại này là một thách thức. Theo Apple, các tác phẩm cổ điển thường có nhiều chương và bản nhạc, trong khi các tác phẩm nổi tiếng có hàng trăm bản ghi âm với sự tham gia của nhiều dàn nhạc, nhạc trưởng và nghệ sĩ độc tấu khác nhau. Ngoài ra, nhiều nhà soạn nhạc có danh mục đặc biệt của họ, điều này yêu cầu hệ thống tìm kiếm phải xử lý sự phức tạp này.

Người dùng có thể tìm kiếm tác phẩm bằng cách sử dụng các từ khóa như nhà soạn nhạc, tác phẩm, số tác phẩm, nhạc trưởng, nghệ sĩ, nhạc cụ, hoặc thậm chí là tên tác phẩm. Ngoài ra, khi tìm kiếm một tác phẩm trên ứng dụng, bạn sẽ thấy tất cả các bản ghi liên quan cũng như các buổi biểu diễn "Lựa chọn của biên tập viên" được chọn thủ công.

Nếu bạn muốn trải nghiệm Apple Music trên Android, hãy tải ứng dụng từ Google Play Store và đăng nhập bằng tài khoản ID Apple của bạn.