Ăn bánh mì thịt có béo không? Cách ăn bánh mì thịt không lo tăng cân

Tìm hiểu Ăn bánh mì thịt có béo không? Cách ăn bánh mì thịt không lo tăng cân

1. Ăn bánh mì thịt có béo không?
Theo ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 1 ngày của 1 người sẽ cần nạp khoảng 2000 calo để có đủ năng lượng hoạt động cả ngày. Nếu chia lượng calo đó cho 3 bữa ăn chính thì mỗi bữa cơ thể sẽ cần nạp khoảng 667 calo. Như vậy, nếu bạn ăn bánh mì thịt vào bữa sáng hoặc bữa trưa, tức là bạn đang nạp vào cơ thể khoảng 450 – 500 calo.

Lượng calo này có thể được xem là vừa đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể sau mỗi bữa ăn. Vì vậy, với câu hỏi “ăn bánh mì thịt có béo không?” thì câu trả lời là không nhé. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý, lượng calo bạn nạp vào cơ thể sẽ khác nhau tùy vào thức ăn bạn ăn trong ngày. Do đó, để kiểm soát tốt số cân nặng của mình, bạn nên có cho mình một danh sách thực đơn ăn uống khoa học hàng ngày.

2. Cách ăn bánh mì thịt không lo tăng cân
Mặc dù ăn bánh mì thịt không thể khiến bạn béo nhưng nếu ăn không đúng cách, rất có thể sẽ xảy ra tình trạng tăng cân khó kiểm soát. Dưới đây là một số cách ăn bánh mì thịt mà không lo tăng cân, bạn có thể tham khảo để áp dụng:

2.1. Lựa chọn bánh mì nguyên cám
Bánh mì nguyên cám là một loại bánh mì có hàm lượng calo thấp, được làm hoàn toàn từ hạt ngũ cốc còn nguyên vỏ cám. Do đó, các chất dinh dưỡng có trong bánh mì được giữ nguyên. Mặt khác, bánh mì nguyên cám chứa nhiều chất xơ. Vì vậy, lựa chọn ăn bánh mì nguyên cám thay cho bánh mì trắng sẽ giúp bạn kiểm soát tốt lượng calo trong cơ thể.

2.2. Kết hợp bánh mì thịt với các nguyên liệu và rau quả ít calo
Sau khi đã sử dụng bánh mì nguyên cam thay cho bánh mì trắng thì bạn có thể kết hợp thêm các nguyên liệu rau củ khác để làm giảm lượng calo. Điều này không những giúp bạn kích thích vị giác khi ăn mà còn giúp cơ thể cân bằng được lượng dinh dưỡng cần thiết.

2.3. Tần suất và thời điểm ăn phù hợp
Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng, mặc dù lượng calo có trong bánh mì thịt không quá cao. Nhưng nếu ăn với tần suất thường xuyên, lượng calo chưa kịp chuyển hóa khiến cơ thể bị tích tụ một lượng mỡ gây ra tình trạng tăng cân. Vậy nên, bạn chỉ nên ăn bánh mì thịt khoảng 2 – 3 lần trong 1 tuần. Thời điểm ăn thích hợp nhất là vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Bởi đây là thời điểm mà cơ thể sẽ cần được bổ sung năng lượng để duy trì hoạt động nhất.

2.4. Thường xuyên vận động thể dục
Để ăn bánh mì thịt một cách thỏa mái mà không lo tăng cân. Ngoài ăn với tần suất hợp lý thì bạn nên kết hợp thêm với việc luyện tập thể dục đều đặn hàng ngày. Điều này sẽ đảm bảo số cân nặng được kiểm soát ổn định. Đồng thời, lượng calo thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy hoàn toàn.