6 loại thực phẩm cực bổ thận có nhiều ở Việt Nam

Hồ Tùng Lâm
Thận là cơ quan quan trọng có nhiệm vụ sàng lọc các chất độc ra khỏi máu, đào thải thông qua đường nước tiểu và giữ lại các chất mà cơ thể cần. Vì vậy, việc chăm sóc cũng như giữ cho thận luôn khỏe là một việc làm hết sức quan trọng. Trong đó, xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho thận thông qua các thực phẩm bổ thận được rất nhiều người quan tâm.

Dưới đây là 6 loại thực phẩm cực bổ thận, rất phổ biến ở Việt Nam:

1. Hạt sen

thuc-pham-mat-gan-bo-than-1711688272.jpg

Hạt sen chứa nhiều kẽm, selen, vitamin C và các chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe thận. Hạt sen có thể được sử dụng trong nhiều món ăn như chè, cháo, súp.

2. Đậu đen

Đậu đen rất giàu protein, sắt, canxi và các khoáng chất khác như magie, kali, rất tốt cho thận. Đậu đen có thể được sử dụng để nấu canh, xào, nấu cháo.

3. Củ cải đường

Củ cải đường chứa nhiều chất xơ, vitamin C, kali và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ thận. Củ cải đường có thể được ăn sống, nấu canh, xào.

4. Rau dền

Rau dền rất giàu vitamin A, C, sắt, canxi và các chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe thận. Rau dền có thể được sử dụng để nấu canh, xào, nấu cháo.

5. Nấm linh chi

Nấm linh chi chứa nhiều chất chống oxy hóa, kích thích miễn dịch, tốt cho thận. Nấm linh chi có thể được sử dụng để nấu canh, xào, nấu súp.

6. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô rất giàu kẽm, magie, vitamin E và các chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe thận. Hạt bí ngô có thể được ăn sống, rang hoặc sử dụng trong các món ăn.

Việc bổ sung các loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe thận và phòng ngừa các bệnh về thận.