Cà chua, loại quả cực tốt cho sức khỏe còn rẻ tiền

Hồ Tùng Lâm
Cà chua không chỉ là món ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho mắt, da mà còn giúp phòng chống ung thư.

Lợi ích của cà chua đối với sức khỏe con người

Phòng ngừa ung thư

ca-chua-bao-nhieu-calo-an-ca-chua-nhieu-co-tot-khong-va-luu-y-khi-an-1-800x450-08594555-1714269695.jpeg

Người ta phát hiện ra rằng việc tiêu thụ nhiều rau và trái cây tươi có mối liên hệ với giảm thiểu nguy cơ mắc các loại ung thư khác nhau. Việc tiêu thụ vitamin C tăng lên có liên quan đến việc giảm khả năng mắc bệnh ung thư phổi, miệng, dây thanh âm, họng, đại tràng trực tràng, dạ dày và thực quản. Các loại trái cây như cà chua, cam, lựu rất giàu vitamin C do đó có khả năng phòng loại bệnh này

Giảm cholesterol

Cà chua không chứa cholesterol và là nguồn thực phẩm tốt cho chế độ ăn kiêng. Một cốc nước cà chua cung cấp 9% chất xơ giúp giảm mức cholesterol cao. Cà chua cũng chứa niacin (vitamin B3), được sử dụng như một cách an toàn để giảm mức cholesterol.

Hạ huyết áp và phòng ngừa bệnh tim mạch

Cà chua là nguồn cung cấp kali tốt được chứng minh là làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Vitamin B6 và folate có trong cà chua cần thiết cho cơ thể để chuyển hóa homocysteine thành các phân tử lành tính khác. Mức homocysteine cao có thể trực tiếp làm tổn thương thành mạch máu và có liên quan đến việc tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Chống nhiễm toan

Nhiễm toan là nguyên nhân chính gây mất canxi, mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, đau cơ, mụn trứng cá, chàm, xơ cứng động mạch, rối loạn chức năng tình dục, mất cân bằng hormone, trầm cảm và thoái hóa.

Cơ thể chúng ta được thiết kế để duy trì sự cân bằng kiềm ở độ pH 7,365. Bằng cách bổ sung nhiều khoáng chất có tính kiềm vào chế độ ăn uống - canxi, magie, kali và natri - chúng ta giúp cơ thể duy trì cân bằng kiềm một cách tự nhiên. Cà chua là nguồn tuyệt vời của canxi, magie, kali và có thể hỗ trợ ngăn ngừa nhiễm toan.

Tăng cường miễn dịch

Tiêu thụ cà chua giúp tránh cảm cúm, cảm lạnh, đặc biệt là đối với nam giới. Những căn bệnh phổ biến này được cho là bắt nguồn từ sự thiếu hụt carotenoid, bao gồm lượng lycopene và beta carotene thấp trong cơ thể chúng ta. Uống nước ép cà chua giúp xây dựng hệ thống phòng thủ chống lại cảm lạnh và cúm.