Bơ lạc bao nhiêu calo? Ăn bơ thực vật có tốt cho sức khỏe không?

Tìm hiểu Bơ lạc bao nhiêu calo? Ăn bơ thực vật có tốt cho sức khỏe không?

1. Bơ lạc bao nhiêu calo?

Bơ lạc hay còn có tên gọi bơ đậu phộng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Bơ đậu phộng cũng là một dạng bơ thực vật. Mỗi 100g bơ đậu phộng sẽ mang đến cho cơ thể bạn 573 calo cùng 27.5g chất đạm, 2.5g chất xơ, 44.5g chất béo và 15.5g carbohydrate. Ngoài ra, bơ lạc còn chứa nhiều khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, magie, đồng, mangan, kali... cùng nhiều vitamin nhóm B, vitamin E, vitamin PP. Ăn bơ đậu phộng sẽ giúp cơ thể tiêu hóa chậm hơn, tăng cảm giác no, hạn chế cơn đói bụng và thèm ăn. Nhiều người đã chọn ăn bơ đậu phộng với liều lượng hợp lý cho khẩu phần dinh dưỡng giảm cân của mình.

Nếu đang muốn giảm cân, bạn không nên ăn quá 2 muỗng bơ đậu phộng mỗi ngày, tương đương với 32 calo. Ăn bơ đậu phộng đúng cách sẽ giúp bạn no lâu, tăng cường trao đổi chất, ổn định đường huyết trong máu và duy trì năng lượng cho cơ thể.

2. Ăn bơ thực vật có tốt cho sức khỏe không?

Biết được bơ thực vật bao nhiêu calo nhưng nhiều người vẫn ngần ngại không biết thực phẩm này có tốt cho sức khỏe hay không. Ăn bơ thực vật có tốt không còn tùy thuộc vào chế độ ăn uống mà bạn đang theo đuổi. Nếu bạn muốn giảm nồng độ cholesterol hoặc đang ăn quá nhiều chất béo bão hòa thì hãy ưu tiên tiêu thụ các sản phẩm từ thực vật.

Trong trường hợp khẩu phần ăn của bạn chứa lượng chất béo bão hòa thấp, nồng độ cholesterol vẫn ở mức bình thường thì bạn vẫn có thể thỉnh thoảng ăn bơ động vật. Dù chọn tiêu thụ sản phẩm nào đi nữa thì việc kiểm soát liều lượng ăn uống là điều vô cùng quan trọng.

Bơ thực vật có chứa chất béo chưa bão hòa. Theo các chuyên gia y tế, loại chất béo này sẽ làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc chứng xơ vữa động mạch cùng các bệnh khác. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế ăn bơ thực vật bởi nó có nhiều chất tẩy trắng, chất bảo quản hóa học cùng lượng axit béo cao.