5 quốc gia sở hữu kho dự trữ vàng khổng lồ nhất thế giới

Theo Investopedia, lượng vàng dự trữ của Mỹ gần bằng tổng lượng vàng của ba quốc gia xếp sau cộng lại (Đức, Ý và Pháp).
vangg-1709878911.jpg

Mỹ dẫn đầu

Theo Investopedia, lượng vàng dự trữ của Mỹ gần bằng tổng lượng vàng của ba quốc gia xếp sau cộng lại (Đức, Ý và Pháp).

Với 8.133,46 tấn vàng, Mỹ hiện là quốc gia sở hữu lượng vàng dự trữ lớn nhất thế giới. Số vàng này có giá trị hơn 500 tỷ USD và chủ yếu được cất giữ tại kho vàng Fort Knox và các hầm vàng ở Fed New York.

Đức đứng thứ hai

Đức xếp thứ hai với 3.352,65 tấn vàng. Vàng của Đức được lưu trữ tại Deutsche Bundesbank ở Frankfurt am Main, chi nhánh Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ ở New York và Ngân hàng Anh ở London. Do hoạt động khai thác vàng tại Đức không sôi động, số vàng trong kho của họ chủ yếu đến từ nhập khẩu hoặc tái chế trong nước.

Italia và Pháp bám đuổi

Italia đang dự trữ 2.451,84 tấn vàng, được cất giữ tại các hầm ở Rome, Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ, Cục Dự trữ liên bang Mỹ và Ngân hàng trung ương Anh. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về tài chính, chính phủ Italia vẫn chưa có ý định bán vàng dự trữ.

Pháp đang sở hữu 2.436,97 tấn vàng, phần lớn được mua trong thập niên 50 và 60. Vàng được giữ trong các hầm vàng của Ngân hàng Trung ương Pháp. Lượng vàng dự trữ của Pháp gần như không thay đổi trong vài năm qua.

Nga vượt Trung Quốc

Nga đã vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia nắm giữ vàng lớn thứ 5 thế giới vào năm 2018. Việc Nga tăng cường dự trữ vàng được coi là một nỗ lực nhằm đa dạng hóa tài sản, tránh phụ thuộc vào đồng USD.