Vàng liên tục lập đỉnh: Nên hay không "lao vào" cơn sốt vàng ?

Giá vàng miếng SJC đã lập đỉnh mới, lên tới 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn cũng liên tục tăng, mỗi ngày thiết lập một kỷ lục mới, hiện đang sát mốc 69 triệu đồng/lượng.
gia-vang-1-790-1706620685.jpg

Giá vàng miếng SJC vẫn đang leo thang đỉnh điểm ở mức 81 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn liên tục thiết lập kỷ lục mới mỗi ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng diễn biến của giá vàng rất khó đoán và nhà đầu tư cần phải giữ lòng bình tĩnh, không nên mù quáng lao vào 'cơn sốt' vàng vì có nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Thị trường vàng hiện đang sôi động với mọi loại sản phẩm từ vàng miếng, vàng nhẫn đến một loại mới xuất hiện gọi là vàng 'cục' (hay vàng nguyên liệu). Những cửa hàng vàng lớn đều thu hút sự quan tâm của người dân, có người mua vào mặc cho giá vẫn đang tăng và cũng không ít người bán ra để thu lợi. Mặc dù giá vàng 'cục' thấp hơn so với vàng miếng SJC và vàng nhẫn, nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của người mua.

Cẩn trọng "cơn sốt" vàng

Tuy nhiên, những biến động trên thị trường vàng không dễ dàng dự đoán. Giá vàng không chỉ chịu ảnh hưởng từ thị trường quốc nội mà còn từ thị trường thế giới và các yếu tố vĩ mô khác như GDP, chỉ số giá tiêu dùng (CPI), thị trường bất động sản và cung cầu thị trường. Do đó, người mua vàng cần phải theo dõi diễn biến của thị trường mỗi giờ để có quyết định đầu tư hợp lý.

Chuyên gia khuyên nhà đầu tư nên hạn chế việc lướt sóng vàng và không nên vay tiền để đầu tư vào vàng. Ông Phạm Xuân Hòe, nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển ngân hàng, cũng nhấn mạnh rằng cơ quan chức năng cần phải can thiệp để ngăn chặn tình trạng người dân quay cuồng trong 'cơn sốt' vàng, thúc đẩy người dân đầu tư vào các lĩnh vực khác có triển vọng. Điều quan trọng nhất vẫn là xây dựng môi trường đầu tư ổn định, bền vững để người dân có thể yên tâm đầu tư và sản xuất.