3 cách chuyển, nhận tiền vừa nhanh vừa an toàn từ Đức về Việt Nam , bạn đã biết?

Lượng kiều hối chuyển về Việt Nam ngày càng tăng cao nhờ sự phổ biến của các dịch vụ chuyển tiền quốc tế như Western Union, MoneyGram, ngân hàng, Paypal,... Nhờ vậy, việc chuyển, nhận tiền từ Đức về Việt Nam trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.Mời quý độc giả cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.
the-44-1710921825.jpg

1. Cách chuyển, nhận tiền từ Đức về Việt Nam qua Western Union

Đây là hình thức được nhiều người dùng Việt Nam và nước ngoài lựa chọn vì sự tiện lợi an toàn và tin cậy.

Người gửi tiền có thể đến các đại lý, phòng giao dịch của Western Union và thực hiện chuyển tiền. Thủ tục giao dịch đơn giản, người gửi chỉ cần cung cấp những thông tin được yêu cầu, sau đó bên Western Union sẽ cung cấp một mã chuyển tiền MTCN. Khi có mã số chuyển tiền MTCN gồm 10 chữ số, người gửi thông báo cho người nhận ở Việt Nam để đến trực tiếp các đại lý của Western Union hoặc thông qua các ứng dụng trực tuyến nhận tiền.

Thời gian chuyển tiền nhanh, khoảng 30 phút sau khi hoàn tất giao dịch. Đây là dịch vụ chuyển tiền quốc tế đáng tin cậy nên bạn có thể yên tâm khi giao dịch.

Tham khảo 4 bước chuyển tiền từ Đức bằng Western Union trực tiếp tại quầy:

Bước 1: Người gửi tiền tới đại lý Western Union và mang theo giấy tờ tùy thân.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin trong phiếu chuyển tiền.

Bước 3: Gửi tiền và phí giao dịch, sau đó sẽ nhận một mã giao dịch 10 số.

Bước 4: Hoàn tất giao dịch.

Tham khảo 3 bước chuyển tiền từ Đức bằng Western Union trực tuyến:

Bước 1: Truy cập trang chủ Western Union.

Bước 2: Nhấn vào mục Send Money nằm góc trên cùng trang, sau đó điền đầy đủ thông tin mà dịch vụ yêu cầu.

Bước 3: Nhấn chọn Send Money (chuyển tiền) để hoàn tất quá trình gửi tiền.

Lưu ý khi gửi tiền từ Đức về Việt Nam qua Western Union:

Người gửi phải có giấy tờ tùy thân như hộ chiếu hoặc thẻ cư trú còn hiệu lực.

Cung cấp đầy đủ thông tin của người nhận, bao gồm tên ngân hàng, người thụ hưởng, số tài khoản, và mã số xác định ngân hàng.

Người nhận tại Việt Nam cần có các giấy tờ như thẻ căn cước, hộ chiếu, hoặc CMND/CCCD.

Người nhận từ Việt Nam có thể nhận ngay lập tức, hoặc chỉ mất từ 1 đến 3 ngày tùy thuộc vào quốc gia và ngày làm việc.

2. Cách chuyển, nhận tiền từ Đức về Việt Nam qua Ngân hàng

Có rất nhiều ngân hàng tại Việt Nam cung cấp dịch vụ chuyển tiền từ Đức về Việt Nam như Vietcombank, VietinBank, VPBank,... Ngày nay, hầu hết các ngân hàng đã thiết lập mối quan hệ đại lý với nhiều ngân hàng uy tín tại Đức, có hợp đồng hợp tác về chuyển tiền kiều hối có mức phí tương đối thấp.

Mỗi ngân hàng đều sẽ có những yêu cầu riêng trong cách thức chuyển tiền từ Đức đến Việt Nam. Để thực hiện chuyển tiền, bạn cần làm:

Đến chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng gần nhất.

Cung cấp thông tin theo hướng dẫn của ngân hàng.

Nếu người nhận đã có tài khoản tài ngân hàng thì bạn có thể chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản này.

tien-ol3-1710836832.jpg

Cách nhận tiền từ Đức về Việt Nam qua ngân hàng

Sau khi ngân hàng Việt Nam (ngân hàng mà người gửi đã chọn để gửi tiền về) thông báo cho người nhận, người nhận cần mang theo CMND/CCCD đến chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng đó để nhận tiền. Nếu người nhận đã có tài khoản ngân hàng, chỉ cần đến ngân hàng và điền vào phiếu nhận tiền để hoàn tất quá trình nhận tiền.

3. Cách chuyển, nhận tiền từ Đức về Việt Nam qua MoneyGram

Tương tự như dịch vụ của Western Union, MoneyGram cũng là dịch vụ chuyển, nhận tiền ra nước ngoài, có mặt trên 170 quốc gia. MoneyGram hiện nay đã liên kết với rất nhiều ngân hàng nhằm triển khai dịch vụ chuyển, nhận tiền quốc tế với các thủ tục an toàn, nhanh chóng và an toàn.

Chuyển, nhận tiền bằng MoneyGram ra nước ngoài cũng rất đơn giản, người chuyển tiền có thể đến bất kỳ nơi nào trên thế giới có đại lý chuyển tiền của MoneyGram và cung cấp đầy đủ thông tin về người nhận tiền đang sống tại Việt Nam theo yêu cầu của dịch vụ MoneyGram.

Thông tin chuyển tiền ra nước ngoài thường là thông tin cá nhân như: Họ tên người nhận, địa chỉ và số điện thoại liên hệ.

4.Chuyển tiền từ Đức về Việt Nam mất bao lâu?

Ngày nay, khi chuyển tiền Đức về Việt Nam thông qua các dịch vụ chuyển tiền quốc tế rất nhanh gọn và an toàn. Khi sử dụng Nhận Tiền Quốc Tế Western Union trên MoMo, người dùng chỉ mất khoảng 1 phút để nhận tiền.

5. Chi phí khi chuyển tiền từ Đức về Việt Nam

Trước khi chuyển, nhận tiền từ Đức về Việt Nam, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn thanh toán, cung cấp đúng thông tin để tránh mất tiền.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi đến địa điểm chuyển tiền như: hộ chiếu, thẻ căn cước công dân và những giấy tờ liên quan, sẽ tiết kiệm được thời gian chuyển tiền tại địa điểm chuyển tiền.

Còn về khoản phí, khi thực hiện nhận tiền quốc tế Western Union từ MoMo, bạn hoàn toàn được miễn phí nhận tiền. Còn nếu sử dụng dịch vụ của ngân hàng mức phí sẽ dao động từ 0,1% đến 0,3% đối với các loại tiền tệ khác nhau.