Cách chuyển tiền, nhận tiền từ Thái Lan về Việt Nam nhanh nhất,bạn nên biết sớm hơn

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những cách chuyển/nhận tiền từ Thái Lan về Việt Nam một cách nhanh chóng, an toàn bảo mật và đáng tin cậy. Bạn có thể tìm hiểu kỹ lưỡng hơn trong bài viết dưới đây.
img-0399-1711269601.jpeg

1. Cách chuyển và nhận tiền từ Thái Lan về Việt Nam

Bạn có thể tham khảo ngay 3 cách đơn giản, an toàn, nhanh chóng khi muốn chuyển, nhận tiền từ Thái Lan về Việt Nam nhé.

1.1 Cách chuyển tiền qua Western Union hoặc MoneyGram

Ưu điểm của dịch vụ chuyển tiền về Việt Nam từ Thái Lan thông qua Western Union hay MoneyGram là thời gian chuyển tiền rất nhanh, khoảng 30 phút sau khi hoàn tất giao dịch. Đây là những dịch vụ chuyển tiền quốc tế đáng tin cậy nên bạn có thể yên tâm khi thực hiện giao dịch chuyển tiền từ Thái Lan.

  • Bước 1: Người gửi tiền tới đại lý Western Union gần nhất tại Thái Lan để thực hiện thủ tục chuyển tiền. Lưu ý mang theo giấy tờ tùy thân để kiểm tra thông tin.
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin trong phiếu chuyển tiền.
  • Bước 3: Gửi tiền và phí giao dịch. Western Union sẽ trả lại cho người gửi một mã giao dịch gọi là mã nhận tiền MTCN gồm 10- chữ số. Cung cấp mã MTCN này cho người nhận tiền để thực hiện giao dịch nhận tiền.
  • Bước 4: Hoàn tất giao dịch.

Yêu cầu khi gửi tiền từ Thái Lan về Việt Nam

  • Người gửi phải có giấy tờ tùy thân như hộ chiếu hoặc thẻ cư trú hiệu lực.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin của người nhận, bao gồm tên ngân hàng, người thụ hưởng, số tài khoản, và mã số xác định ngân hàng.
  • Người nhận tại Việt Nam cần có các giấy tờ như thẻ căn cước, hộ chiếu, hoặc CMND/CCCD.

Việc chuyển tiền có thể hoàn thành ngay lập tức, hoặc chỉ mất từ 1 đến 3 ngày tùy thuộc vào quốc gia và ngày làm việc. Đăng ký thông báo trên điện thoại có thể giúp bạn nhận thông báo khi tiền chuyển vào tài khoản.

Cách nhận tiền từ Thái Lan về Việt Nam qua MoMo:

  • Bước 1: Mở Ứng dụng MoMo.
  • Bước 2: Chọn “Nhận Tiền Quốc Tế".
  • Bước 3: Đọc và Đồng ý với các điều khoản Nhận Tiền Quốc Tế (đối với lần đầu tiên).
  • Bước 4: Chọn đối tác phù hợp và làm theo hướng dẫn.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ “Nhận Tiền Quốc tế” trên MoMo:

  • Hỗ trợ người dùng ở Việt Nam có thể nhận tiền từ kiều bào tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới thông qua Ứng dụng MoMo.
  • Dịch vụ nhanh chóng chỉ mất vài phút và hoàn toàn miễn phí.
  • Rút tiền miễn phí 10 lần/tháng về tài khoản ngân hàng liên kết.
  • Dễ dàng sử dụng trực tiếp nguồn tiền để thanh toán các dịch vụ trên MoMo.
  • Không cần cung cấp giấy tờ tùy thân khi nhận.

1.2 Cách gửi tiền từ Thái Lan về Việt Nam qua ngân hàng

Đối với người có tài khoản Visa quốc tế

Đối với người sở hữu thẻ Visa quốc tế, có thể đến cây ATM tại Thái Lan để chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản người nhận tại Việt Nam (cách này yêu cầu người nhận cũng phải có tài khoản Visa quốc tế).

Đối với người không có Visa quốc tế

Trong trường hợp người nhận không có tài khoản Visa quốc tế, người gửi cần tới trực tiếp ngân hàng tại Thái Lan để thực hiện chuyển tiền theo cách thông thường về Việt Nam.

  • Bước 1: Đến ngân hàng tại Thái Lan và làm thủ tục gửi tiền từ Thái Lan về Việt Nam. Người gửi nhớ mang theo giấy tờ tùy thân, hộ chiếu khi đến ngân hàng tại Thái Lan làm thủ tục. Sau đó người gửi tiến hành điền thông tin và phiếu chuyển tiền.
  • Bước 2: Hoàn tất việc điền thông tin, thực hiện nộp tiền, thanh toán phí giao dịch.
  • Bước 3: Thông báo mã chuyển tiền cho người nhận tại Việt Nam.

Cách nhận tiền từ Thái Lan về Việt Nam qua ngân hàng

Sau khi ngân hàng Việt Nam (ngân hàng mà người gửi đã chọn để gửi tiền về) thông báo cho người nhận, người nhận cần mang theo CMND/CCCD đến chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng đó để nhận tiền. Nếu người nhận đã có tài khoản ngân hàng, chỉ cần đến ngân hàng và điền vào phiếu nhận tiền để hoàn tất quá trình nhận tiền.

1.3 Cách chuyển tiền từ Thái Lan về Việt Nam qua bưu điện

Đây là cách chuyển truyền thống, hiện nay vẫn được nhiều người áp dụng. Ưu điểm của cách chuyển tiền qua bưu điện là thủ tục đơn giản, chi phí tiết kiệm. Tuy nhiên, bù lại thời gian chờ nhận tiền khá lâu, và cũng đòi hỏi bạn biết tiếng Thái để tiến hành làm thủ tục giao dịch theo hướng dẫn của nhân viên tại bưu điện.

Cách nhận tiền từ Thái Lan về Việt Nam qua bưu điện cũng cực kỳ đơn giản. Khi nhận được thông báo từ bưu điện (thường sẽ qua cuộc gọi) bạn chỉ cần ra bưu điện nơi mình sinh sống để làm thủ tục nhận tiền.

2.1 Chuyển tiền từ Thái Lan về Việt Nam mất bao lâu?

Đối với ngân hàng: Người nhận tiền ở Việt Nam mất khoảng 3 đến 7 ngày để có thể nhận được tiền.

Đối với dịch vụ chuyển tiền nhanh như Western Union: Bạn chỉ mất từ 1 đến 5 phút khi sử dụng dịch vụ Nhận Tiền Quốc Tế Western Union qua MoMo.

2.2 Phí chuyển, nhận tiền từ Thái Lan về Việt Nam

Phí nhận tiền từ Thái Lan về Việt Nam qua Nhận Tiền Quốc Tế Western Union trên MoMo là 0đ.

Mức phí chuyển tiền bằng hình thức Western Union sẽ dao động trên dưới 0,3% tổng số tiền được gửi đi. Và ở bất cứ đâu cũng sẽ áp dụng hình thức này.

Khi bạn chọn chuyển tiền qua ngân hàng, phí dịch vụ sẽ khác nhau thông qua các ngân hàng khác nhau. Mỗi ngân hàng luôn có sự thay đổi do chênh lệch về tỷ giá. Bạn có thể đến trực tiếp đến quầy giao dịch của ngân hàng tại Thái để được tư vấn, hỗ trợ giao dịch.