12.12: The Day đại thắng tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 60

Bộ phim "12.12: The Day" đã đoạt giải thưởng lớn trong hạng mục điện ảnh tại lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 60 vào ngày 7 tháng 5. Bên cạnh giải thưởng cho phim hay nhất, bộ phim cũng đã giành giải cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

12.12: The Day đại thắng tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 60, mang về ba giải thưởng danh giá: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Jang Jae-hyun) và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Hwang Jung Min). Bộ phim lịch sử này đã tái hiện thành công cuộc đảo chính quân sự năm 1979 của Hàn Quốc, nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả.

Hwang Jung Min đã xuất sắc hóa thân vào vai diễn nhà độc tài quá cố Chun Doo Hwan, mang đến màn trình diễn đầy chân thực và thuyết phục. Nam diễn viên chia sẻ: "Đây là một thử thách đòi hỏi sự can đảm của tất cả mọi người tham gia bộ phim. Tôi xin cảm ơn đạo diễn vì sự hỗ trợ và động viên."

pyh2024050716360001300-p4-1715159663.jpg
Nam diễn viên Hwang Jung-min tạo dáng chụp ảnh trước Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 60 diễn ra tại Seoul vào ngày 7 tháng 5 năm 2024. (Yonhap)

Exhuma, bộ phim kinh dị huyền bí, cũng ghi dấu ấn với 4 giải thưởng: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Kim Go-eun), Tân binh xuất sắc nhất (Lee Do-hyun), Thành tựu kỹ thuật xuất sắc nhất (Đạo diễn âm thanh Kim Byung-in). Kim Go-eun vào vai một pháp sư trẻ khám phá bí ẩn về những linh hồn báo thù trong một gia đình giàu có, còn Lee Do-hyun thủ vai người cộng sự của cô.

kim-go-eun-1715159519.jpg

Diễn viên Kim Go-eun tạo dáng chụp ảnh trước Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 60 diễn ra tại Seoul vào ngày 7/5/2024.

Moving, loạt phim hành động khoa học viễn tưởng của Disney+, đã giành giải Daesang (Giải thưởng lớn) ở hạng mục truyền hình. Phim cũng nhận được hai giải thưởng khác: Kịch bản hay nhất và Tân binh xuất sắc nhất. Moving được chuyển thể từ webtoon cùng tên, trở thành series phim gốc dịch vụ phát trực tuyến thứ hai sau "Squid Game" (Netflix) vinh dự nhận giải Daesang.

moving-1715159662.jpg
Nam diễn viên Ryu Seung Ryong đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong loạt webtoon siêu anh hùng "Moving"

Nam diễn viên Namkoong Min và nữ diễn viên Lee Ha-nee lần lượt nhận giải Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong các phim "My Dearest" và "The King of Flowers", phát sóng trên MBC TV.

Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang, được thành lập vào năm 1965, là một trong những giải thưởng danh giá nhất Hàn Quốc, tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và sân khấu.